Thứ Tư, 8 tháng 3, 2023

QUÀ QUÝ CUẢ BẠN HIỀN

Nhận được quà của bạn tui mấy hôm rồi nhưng vẫn chưa phai cảm xúc bồi hồi. Cuộc sống luôn có những điều kỳ diệu mà đôi khi khó lòng giải thích. Hẳn một phần từ những tình cảm chân thành quý báu khi người ta luôn nghĩ về nhau. Cám ơn bạn tui với tình bạn nửa thế kỷ còn nguyên vẹn.Giờ này bên ấy đang là 8/3. Việt Nam luôn có những ngày lễ hội tưng bừng sôi nổi. Xin gửi một đoá hồng tươi thắm đến bạn hiền tui. Mong bạn luôn bình an, mạnh khoẻ và ký ức cuộc đời vẫn mãi ấm áp trong tâm hồn.
Tụi mình càng già càng kiệm lời, ít nói. Nhưng lúc nào cũng nghĩ tới nhau. Tui luôn nhớ tới bạn với những kỷ niệm trải dài theo năm tháng. Kỷ niệm xưa. Kỷ niệm gần. Mỗi khi có hơi gió thoảng qua gợi một mùa mới tới, tui bất chợt nhớ tới bạn bè, trong đó, hình ảnh bạn luôn hiện lên sống động. Đêm hôm trước, tui ra sân sau, bất chợt nhìn lên bầu trời đêm với trăng mười sáu tròn soi sáng. Tui nhớ ánh trăng trong khoảng sân nhỏ nhà tui ở Phú Nhuận. Hai đứa tui ngồi trong sân nói đủ thứ chuyện trên đời khi ấy tóc còn xanh, gần 50 năm trước. Tui nghe bạn hát bài Niệm khúc cuối. Hôm trước, đi ăn cơm chay với người bạn, tui lại nhớ tới lần ăn trưa với bạn tui ở Chùa Vĩnh Nghiêm. Trí nhớ lại kéo tui nhớ về chuyến đi Đà Nẵng... Năm năm rồi không gặp. Mong bạn mình vui tươi, khoẻ mạnh, yêu quý cuộc đời và đầy năng lượng.
Nhớ nhau. Lá vàng vẫn nồng nàn, tươi thắm. Mặc cho sương có nhuộm trắng mái đầu. Hihi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét