Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2023

HAI CHU TUY DUYEN

Hinh o Huong Thien - Tue Van gui HAI CHỮ TUỲ DUYÊN Mới đó đã hơn tuần từ hôm bạn Nhung đi du lịch VN. Nhớ bữa trước đó liên lạc với Vân để Nhung ghé thăm mà không đuợc vì Vân đã có quyết định vào Kiết Hạ, như đã y theo nghi thức, cho phép của Sư Phụ. Nhung đến VN sau khi Vân nguyện nhập thất 1 ngày. Nghĩa là không tiếp xúc với bất kì ai, theo phép tắc Nhà Phật, bạn ấy nói trong 6 tháng. Mô Phật! Đúng là Vân! Là tui, chắc tui không thể. Hihi. Tui nhớ là mình đã hỏi bạn ấy và năn nỉ bạn ấy xin Sư Phụ dời ngày lại để gặp Nhung rồi tịnh thất tiếp ( Đúng là cái sự nghĩ của tui thiệt là cà chớn, không có vẻ tuân thủ phép tắc chi hết.) Hình như Vân cũng biết tính tui nên có hẹn sáng mai trả lời. Hai đứa text qua text lại hơn 2 giờ sáng. Bạn ấy lúc này không được khoẻ còn tui cũng quá giấc nên cũng phê. Bèn hẹn nhau sáng hôm sau có kết quả xin Sư Phụ rồi nói chuyện cho nhiều nội dung chứ text messages lâu, Vân đau tay và mệt. Sáng hôm sau tui hỏi bạn tui kết quả thế nào thì Vân cho biết Sư Phụ không chấp thuận, nghĩa là Vân vẫn phải an cư kiết hạ, tịnh thất trước khi Nhung đến VN. Và suốt chiều qua đến giờ (giờ VN, hôm ấy) huyết áp bạn không ổn... Tui nghe cũng hoảng nên lật đật dặn bạn phải take care cẩn thận, thuốc men đàng hoàng. Và tui cũng đã bảo với Nhung như thế. Hey, tui thấy sao mình đã ngoài bảy mươi rồi mà cũng vẫn như con lật đật, tào lao chi địa như từ bao giờ vẫn thế. Hihi. Tiếc là Nhung đến VN mà không gặp được Vân. Biết hẹn nhau đến bao giờ. Sáng nay trên fb của Nhung, thấy Vân có nhắc Nhung và anh Hiếu nhớ ăn một chén thắng dền. Tự nhiên tui mong có phép lạ. Mong là các bạn tui được gặp nhau. Dù chỉ là trong vài phút ở tịnh thất Hương Thiền. Thôi thì "Tuỳ duyên' chớ biết răng chừ!

2 nhận xét:

  1. Đôi khi mình vẫn mở xem lại cái blog này, như nghe một tiếng vang mơ hồ từ xa xăm. Năm tháng qua đi nhưng dòng sông đời vẫn chãy, dù mình đã dừng lại bên bờ sông! Ờ... người ta có thể nhập thất mà lòng vẫn vân du đây đó, và người ta đã xuống núi lâu rồi mà lòng vẫn định một cõi tuyết sơn...

    Trả lờiXóa
  2. Muoi nam hon roi do ban oi! Hen gap vo chong ban tui o Houston nhe.

    Trả lờiXóa