Thứ Bảy, 17 tháng 6, 2023

NẮNG TRONG VƯỜN

Hình như cái tiêu đề này đã có đâu đó trong blog vài lần, những dịp mùa hè trời nắng nóng và tui cứ thích lê la, miên man ở ngoài vườn. Hôm nay lại lấy tiêu đề này nữa vì trời đang mùa nắng, vườn đang có bóng mát và cây trái đề huề, sum suê, xanh mướt. Tui thường thích ngồi nhâm nhi cà phê trong góc vườn, dưới bóng mat của giàn bầu buổi sáng, sau hơn 1 giờ đi bộ trở về. Một hồi, đến trưa, khi nắng lên chan hoà trong vườn và bắt đầu nóng thì tui rút vô nhà. Thế nhưng cũng có hôm dù đã trưa, tui vẫn miên man ngồi giữa luống rau thơm, rau tía tô xanh mướt, nghe gió lao xao trên lá giàn bầu mát rượi, xen lẫn tiếng chim ríu rít chuyền cành hoặc gọi nhau ăn thức ăn tui vãi cho trên sân cỏ... tui cứ thích ngồi nán chút rồi vô. Nhiệt độ buổi trưa không nóng bằng khoảng 3, 4 giờ chiều nên tui lại lui cui bên mấy cây ớt, săm soi đếm được bao nhiêu trái. Hihi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét