Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Buổi chiều rất mát...




Buổi chiều,trời rất mát. Cơn mưa sáng sớm nay làm cho Sài-Gòn mát cả ngày.
Làm một vòng về Phú Nhuận nhưng không ghé Ngoại mà vô chợ Lê Văn Sỹ để
mua bánh Huế. Một hồi đi lòng vòng thế nào,không biết vô tình hay cố ý mà
y chang lộ trình đã cùng với người bạn ở Bến Tre lên chơi,theo lời mời và hứa
cho mượn cái eo dạo quanh Sài-Gòn một chuyến.

Lên dốc rồi xuống dốc cầu Công Lý,ngang qua Chùa Vĩnh Nghiêm,chạy từ từ
sát vào trong lề,bên mấy cây xanh ...Lại nhớ bóng nắng buổi sáng cùng bạn đón
taxi đi thăm Thầy cũ, nép vào gốc cây...Chà! lại lan man, cứ  đa  đoan cho bận
lòng thêm thế này !

***
Ghé thăm một người vừa là cháu vừa là bạn ở một căn nhà đẹp và yên tĩnh trong
khu vực mà các con đường toàn tên các loài hoa: Hoa Sứ, Hoa Lan,Hoa Hồng...
Hình như không có đường Hoa Mai (hay tại mình chưa đi hết khu-nhà-như-biệt-
thự ấy).Là Tiến sĩ bác sĩ,nhiều lần tu nghiệp bên Pháp,hơn ba mươi năm làm việc
ở Chợ Rẫy và có vị trí ở đó.Nhưng tới tuổi cũng về hưu !Tuy là O-Cháu nhưng
cũng ít gặp .Lâu lâu đi làm ngang qua nhà,bất chợt nhìn lên balcon thấy nhau,đưa
tay vẫy vẫy rồi thì việc ai nấy làm.Mình cứ ngỡ học đến TS và chuyên khoa gan
mật,giải phẩu thật tuyệt vời thì cũng phải được giữ lại thêm nữa chớ! Ai dè...
Chiều nay ghé nhà là để hỏi cái kết quả kiểm tra sức khỏe của mình.Biết bs luôn
bận rộn  nên mình mới cất công tới nhà chứ không đã gặp trong bv cho gần.
Mình nói ý đó với cháu dâu mới biết bs đã nghỉ hưu và đang làm cho một bv của
Singapore ở Biên Hòa.
Ngồi một lát thì bs về.Lâu mới gặp nên rất ân cần.Rồi xem kết quả và la mình cái
tật hay lo.Không có gì cả.Biết là thế nhưng cũng hỏi người thân cho yên tâm mà!

***
Trên đường về nhà ,trời chiều đường phố đông xe cộ trong giờ tan tầm,cao điểm.
Dừng  đèn đỏ thấy bên kia đường mấy xe đẩy bán bánh bò dừa,bánh bò nướng,
bánh tráng trộn trước cổng trường. Các cô cậu học trò xúm xít chung quanh.
Cười một mình vì đây là món khoái khẩu của con gái út. Chắc bây giờ bên xứ lạnh,
bé cũng nhớ bánh bò dừa và những lần cùng đi mua với Mẹ...


2 nhận xét:

  1. Úi dào...Hèn chi em "nhảy mũi" cả ngày nè... Mong sao mỗi buổi chiều Sài Gòn đều rất mát như buổi chiều nay nhé!

    Trả lờiXóa
  2. Nhại lại câu hát: Chiều chị đi chơi,Trời không làm mưa,cho nên buồn vui nhớ hoài...trăn trở...

    Trả lờiXóa