Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2013

Phút thư nhàn


ef


Sáng nay Sài gòn tiếp tục có một thời-tiết-đẹp. Gió hiu hiu vừa đủ đem lại cho con người ta cảm giác dễ chịu, thậm chí còn gợi nhớ bao điều-dễ-thương trong kí ức.

Lâu nay các con cứ í ới về vấn đề phải kiếm người phụ việc nhà cho Mẹ. Quyết định đã thực hiện, mình được rãnh rang hơn tí chút. Người phụ giúp việc cũng khá ổn giải quyết vòng ngoài. Việc lau dọn nhà cửa, bếp núc và giặt giũ coi như mình khỏi lo. Nhưng vòng trong, chăm Ba thì coi như hoàn toàn ưu tiên thuộc về Mẹ! Cũng đúng thôi! Ai  lại để người ta lo lắng vệ sinh và giặt đồ cho Ba được! Làm vậy mang tội lắm! Và họ có làm cũng miễn cưỡng thôi! Mà không vui thì sẽ không bền dù cho thù lao có bao nhiêu đi nữa. Cho nên những gì thuộc về lo cho Ba thì chỉ có bàn tay Mẹ là hay nhất! Vui vẻ cả làng vì chắc chi người khác đụng tới Ba mà Ba chịu! Vậy mà cũng được thư nhàn hơn nhiều.

Có nhiều thời gian hơn để đọc, để nghe và để gõ bàn phím. Có thể ngồi trong căn phòng thơm tho của Ba mà đọc báo. Thật là  lâu lắm mới có được phút thư nhàn, mới thấy tủ bàn không bám bụi và dường như không khí trong nhà trong lành hơn! Ha ha, thì ra khi cuộc sống được nhẹ nhàng hơn, ít áp lực hơn thì đó là hạnh phúc! Nên nhìn cái gì cũng như dễ thương hơn, ví như hôm kia, hôm nay, trời Sài-Gòn mát diu, giữa trưa rồi mà hoa vàng trên sân thượng vẫn không thèm héo, chụp một tấm hình up lên fb, vẫn đẹp lung linh!

Tối qua Cô Hồng ghé chơi, mang cho Ông Anh sữa để thư bảy này đi Pháp chơi mấy tháng mới về. Vậy là đầu tháng Tám, cháu Hùng tổ chức đám cưới chỉ có Thím Mai và vợ chồng em Thi & Linh dự. Thời đại hội nhập, mọi người đi khám phá thế giới toàn cầu thiệt là vui và thú vị.


Cũng thú vị khi con người ta khám phá những góc khuất trong tâm hồn, những điều bí ẩn của đời sống tâm linh. Cuộc sống quá ư phong phú và nhu cầu hiểu biết thì vô hạn. Thôi, mình hãy tận hưởng phút thư nhàn có được mà nghĩ về những hiện hữu thân yêu và suy ngẫm sự đời...


gh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét