Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

Chấm vàng nhấp nháy...



"Ta nhớ người xa cách núi sông,
Người xa, xa lắm... nhớ ta không?"...

Kể cũng lạ, mấy chục năm ở cạnh bên nhau, Tiền Giang-Bến Tre-Sài Gòn, mà coi như cách xa biền biệt. Không nhung nhớ, không bận lòng...Vậy mà gặp lại nhau, tóc trên đầu đã bạc, mỗi đứa đều đã có cháu ngoại, cuộc sống trải qua nhiều dâu bể, lại thấy thân tình với nhau đến lạ!

Định bụng là sẽ im re, không nói chi hết cho bõ ghét! Đọc tin nhắn của bạn trước khi vợ chồng bạn lên máy bay, không buồn không vui, không mail, không messages... cố gắng coi như "không có gì". Rồi cũng qua đi như mấy chục năm trước thôi mà! Thế nhưng đầu óc trống rỗng, tâm hồn lạnh tanh!... Lặng lẽ với những-giai-điệu-của-cuộc-sống-thường-ngày.

Chiều tối hôm qua, có một người bạn gọi tới, không phải thăm hỏi nhau mà yêu cầu việc khác và mình đã từ chối dù biết bạn ấy sẽ không vui. Suốt buổi tối, mình không băn khoăn vì lời từ chối mà bâng khuâng vì không có người để sẻ chia! Bạn bè vẫn ở quanh đây thôi nhưng không thể nói với ai khác ngoài người-em-thân-thiết. Vậy nên càng thấy bực mình vì cái-sự-không-thể giận-lâu-được dù không biết giận vì lí do gì (!?). Ô hô! Thế mới biết cuộc đời quá ư phức tạp!

Con gái lớn nói chuyện với Mẹ và em, cho biết cháu Ngoại yêu của Mẹ sốt hâm hấp. Thương quá! Cô em trách chị chăm không kĩ. Cô chị bảo tại đi "day care". Mẹ thương và sốt ruột nhưng đâu làm gì được, quay lại tự trách mình! Lại nghĩ tới bạn của Mẹ sao mà diễm phúc thế! Cháu Ngoại của bạn sao mà sung sướng thế! Rồi buồn. Rồi thao thức trở trăn suốt đêm không ngủ... Lại có hình ảnh của bạn trong đời sống tinh thần!

Sáng nay gọi cho con gái hỏi về cháu Ngoại, chưa nói xong câu đã thút thít vì thương cháu. Lại bị con gái phê bình Mẹ không bình tĩnh! Ừ... Mẹ giờ già rồi, không cân bằng được tinh thần nên khó kiềm chế cảm xúc, dễ bị vui buồn chi phối hành vi...

Cũng với cái-sự-cảm-xúc ấy mà nhìn lên màn hình, thấy tận trời Tây có chấm vàng nhấp nháy... Ơi, cái chấm vàng quen thuộc! Vừa vui lại vừa buồn! Vì thấy chấm vàng nhấp nháy là biết bạn đang nhớ tới mình nhưng cũng đang ở rất xa mình...

ïïï

1 nhận xét:

  1. Bà Ngoại Mai ui! Cháu ngoại tui bắt đầu đi nhà trẻ và cũng bị nóng sốt, ho hen suốt hai tuần nay. Phải chạy rút qua chăm cháu vì cháu Khang không được ở bên cạnh Ông Bà Nội như cháu Hoàng. Bà Ngoại Mai đừng lo lắng quá mà "không cân bằng được tinh thần" nhé! Cầu chúc cho cháu Hoàng chóng khỏi sốt, để Bà Ngoại Mai an tâm chăm Ông Ngoại nhé!(Bà Ngoại Mai là nhất rồi, không ai bằng được đâu!)

    Trả lờiXóa