Thứ Tư, 20 tháng 11, 2013

Những đóa hoa đời


Thật vui khi gặp lại những học trò cũ 27 năm về trước,khi các em còn là những
cô, cậu học sinh  vừa bước vào ngưỡng cửa cấp 2 nay đã trưởng thành và bay
đi muôn hướng. Những cánh chim ấy vẫn luôn nhớ về tổ cũ với biết bao tình
cảm yêu thương,quý trọng và tự hào vì mình đã một thời lớn lên nơi ấy.Các em
đã gửi về Thầy Cô của mình những đóa hoa tươi thắm chính là những nỗ lực
cố gắng,những thành quả trong cuộc sống những cống hiến cho đời. Cám ơn
những đóa hoa ngọt ngào ấm áp,trong sáng nghĩa tình...
Dưới đây là một số trích cảm nghĩ của các em từ fb.

1/Đóa hoa thứ nhất: (Amy Le )

Những năm tháng dưới mái trường TNSP yêu thương, với những lời giảng chan chứa
đầy nhiệt huyết của Thầy Cô, hun đúc bao tâm hồn của lứa học trò mà giờ đây sau hơn
hai mươi năm xa rời nơi chốn cũ vẫn không xóa nhòa trong kí ức! Một ngôi trường thật
đặc biệt mà dẫu đi đâu vẫn hảnh diện khoe về nơi chốn ấy.Cổng trường ấy,sơn màu xanh
xanh ấy, những hàng cây phượng,cây sứ,cây điệp vàng,cây thuộc bài,cây vú sữa...đã từng
là chốn quen thân suốt 9 năm hoa niên.

Cám ơn Cô Như Mai- người đã theo dạy lớp P môn Văn, người đã gây ấn tượng mạnh đến nỗi mỗi khi nghe một giọng Huế ngâm thơ, đọc văn, đọc truyện là sẽ nhớ đến Cô! Ngoài cô Đào chủ nhiệm ra, lớp P tụi con luôn "hâm mộ" Cô! Có lẽ một phần Cô luôn quan tâm đến tụi con, vẫn nhẹ nhàng khuyên bảo dù tụi con có nghịch phá cỡ nào...vẫn không nghe từ Cô lời nào giận dữ, quát tháo! Những giờ Văn của Cô luôn là niềm háo hức dù có nhiều bài Cô đã cố giảng giải vẫn không xuyên qua được sức tưởng tượng của lứa học trò thành thị! Đối với con, con nhớ khi Cô sửa cho con bài tập chỉ cách viết thư và gửi thư cho người quen. Ở phần ghi tên người gửi, con đã ghi " Ông Bà Ngoại" thay vì ghi rõ tên họ của Ông Bà! Cô trừ con điểm ấy, rồi con cảm thấy bị trừ oan, con đã lấy hết can đảm lên hỏi Cô! Con nhớ con có nói, đại loại như: con ghi như vậy để kiêng kỵ không viết tên người lớn ra, mà con vẫn làm y như vậy khi gửi thư cho Ông Bà của con, thư vẫn đến đúng nơi đúng người mà! Cô vẫn cười và nhẹ nhàng giải thích cho con rằng con ghi đúng khi con gửi thư cho Ông Bà, nhưng con đã không làm theo lời dặn trong đề " ghi rõ họ tên người gửi và người nhận"! Có vậy mà từ năm con 13-14 tuổi đến nay con vẫn nhớ! Mỗi khi con cầm bút viết thư cho ai, con đều ghi rõ tên họ người ấy một cách trân trọng! "Văn là người" nên con dám nghĩ rằng từ Cô, con đã có được vốn liếng văn học khá tốt và vững vàng dù con xa quê hương gần 20 năm! Hôm dịp Tết vừa rồi con về bên ấy, được cùng bạn bè ghé thăm hỏi và chúc Tết Cô! Con đã cảm động mà khoe với khắp bạn bè sau đó rằng khi Cô nhìn con, Cô nói "gương mặt quen", và tên con Nhân Ái cũng đặc biệt khi trong suốt thời gian Cô dạy ở TNSP chỉ có 2 đứa có tên này! Con mừng khi thấy Cô vẫn khoẻ, và con chỉ mong Cô luôn khoẻ, luôn yêu đời, và nhẹ nhàng nhẹ nhàng thật gần gũi, thật thương yêu!
Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, con kính chúc hai Cô luôn nhiều sức khoẻ! Luôn yêu kính và tri ân đến Các Cô Các Thầy!
Con,Nhân Ái             
 
2/Đóa hoa tiếp theo của Nhựt Nguyễn:
 Bác Vương Thi Thanh Binh ơi nhân ngày vinh danh nhà giáo: Cô viết hay quá, đọc mà rơi cả nước mắt... Cảm ơn cô thật nhiều vì giữa những lo toan của cuộc sống, vẫn còn một góc rất lớn trong trái tim cô dành cho đám học trò 9A3 ngày xưa của cô. Giờ đây cho dù chúng em ở đâu hay đang làm gì thì những lời cô giảng ngày xưa vẫn mãi là hành trang của chúng em khi bước vào đời. Cảm ơn cô thật nhiều vì những bài giảng ngày xưa cô dành cho chúng em..


...và cảm ơn cô thật nhiều vì những tình cảm dành cho chúng em vẫn đong đầy trong lòng cô cho tới bây giờ... Chỉ biết rằng cho dù bao nhiêu năm tháng cách xa nhưng những yêu thương, kính trọng chúng em dành cho cô vẫn không thay đổi và sẽ mãi mãi không thay đổi... Nhân ngày nhà giáo Việt Nam, em thương chúc cô luôn bình an và hạnh phúc; mãi mãi là chổ dựa tinh thần vững chắc cho chúng em.. Thương cô thật nhiêu!


 Tui con cung co 1 group TNSP tren Facebook, nhung nhi/ nho^/ lam(chang dam add Thay/Co), tui con tuy ve ngoai co gia, nhung lai van doi xu w nhau bang tat ca hy no-ai o nhu lu~ tre? nam nao, dieu do co le se khong co neu nhu tui con khong duoc cung lon len chung 1 Mai truong TNSP, khong duoc su diu dat tan tam of nhung Nguoi Thay/Nguoi Co nhu Co, tu tan day long tui con, moi ngay qua deu tham thia tung cau, tung chu ma Co da gieo xuong nam nao, va su nho on la cap so nhan theo nam, theo thang chu khong chi trong moi ngay 20/11 hang nam. Thay mat cac ban da or chua duoc hoc w Co, tui con kinh chuc Co that nhieu suc khoe, hanh phuc, mai la tam guong de tui con nuong theo de lai gieo vao nhung "thien than nho" tui con, 1 tam long huong Thiện.





1 nhận xét:

  1. Nhu Mai oi 1 Nhin hoc tro thanh dat cung la niem vui cua Thay Co hen ! Chua ke nhung hoc tro do con tran quy cong lao cua Thay Co thi niem vui tang gap doi , phai khong ? Nguoi ta noi vi loi ich tram nam trong nguoi , that qua khong sai . ! Chuc mung ban va nhung thay co khac da dem tam huyet de day the he tre nen nguoi .

    Trả lờiXóa