Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Chặng đường nắng vui

Nắng buổi sáng nhảy nhót trên ngọn cây.Trải dài trên con đường Điện Biên Phủ. Ngang qua ngôi trường áo tím còn tươi màu sơn mới để kỉ niệm 100 năm cách đây vài hôm. Chạy xe chậm một chút và nép sát lề cho an toàn để nhìn ngắm và ngẫm nghĩ.Một số bạn bè mình đã từng học ở đây.Năm 1973 mình thi cuối năm nhất trường Luật cũng ở đây.Thời đại nào thì lúc tan trường,nơi đây cũng thật đáng yêu và lúc nào đi ngang trường cũng dạt dào kỉ niệm...
Qua đường Nam Kì Khởi Nghĩa,định quẹo trái nhưng xe nhiều quá nên thẳng đến Pasteur luôn rồi mới ra lai NKKN và trực chỉ về hướng sân bay.Lý do phải đi vòng vo như vậy là vì cầu Lê Văn Sỹ( Trương Minh Giảng cũ)đang làm lại nên phong tỏa trong thời gian 8 tháng.Thôi kệ,đi quanh một chút cho nó vui vẻ cuộc đời! Nắng chớm Đông rất ngọt ngào nên đi đường nào cũng là chặng đuòng vui hết á.Hơn nữa,đất nước vừa được Trời thương che chở cho thoát khỏi sự tàn phá của Haiyan là thấy vui rồi!Hôm nay đi thực hiện một sứ- mệnh-cao-cả-của-bạn-bè nên lòng cứ rộn ràng rồi đi lộn đường tùm lum.Quẹo vô Trần Huy Liệu mà không chịu đi thẳng Ngã tư Phú Nhuận,lại rẻ phải Nguyễn Đình Chính và thấy ngã tư hoành tráng trước mặt,rồi phom phom rẻ tay trái đầy phấn khởi!Chạy một hồi thấy quen quen,mới biêt đang"ngựa quen đường cũ"!Vừa đi vừa nghêu ngao tìm chỗ cuối con lươn mà vươn-tới-tương -lai. Khi đã định hướng rồi thì tới Trương Quốc Dung bên hông chùa Đại Giác,rẻ phải,đi một đoạn là tới Hòang văn Thụ rồi nè!Lâu không tới thăm bạn nên mấy chục năm nay,con đường có quá nhiều thay đổi.Đi dự tiệc cưới ở White Palace,ở nhà hàng TSN hoài mà đâu có biết nhà bạn ở khúc này! Vì hồi xưa đâu có mấy có ngơi vĩ đại này đâu!
Nhà bạn ở bên dãy số lẻ là đúng với chiều mình đang đi.Nép sát lề và tìm số nhà nhưng không chắc lắm nên cứ"tới luôn bác tài" tận ngã tư PN rồi quẹo lại,nép sát lề dãy số chẵn nhìn sang. Vừa đi vừa nghĩ phải tìm quán ăn nào đó vô ngồi đàng hoàng rồi mới gọi điện thoại. Không dám dừng xe gọi đâu,vì sợ bị giật mất thì lấy gì lúc cao hứng chụp hình up lên cho bạn bè coi!Hihi. Sau khi đã dừng lại quán bò điểm tâm nhiều món ở sát nách White Palace,thực hiện ý đồ mua đem về.Trong lúc họ đang làm món ăn ,liền đàng hoàng móc điện thoại gọi mà không sợ bị ai giựt;-))). Liên lạc được rồi bèn ngõ ý trả tiền trước,gửi xe đó và qua xéo bên đối diện.Biết bạn đi vắng nên không bất ngờ khi gặp được Chị của bạn.Mình sẽ "nói chuyện tâm tình"với bạn sau. Hoàn thành sứ mệnh cao cả rồi lòng vui gì đâu á. SàiGòn sáng nay nắng thiệt là ấm áp.Lòng mình cũng nóng sốt rộn ràng. Tường thuật để hai bạn yên tâm,nhất là người đã ngồi suốt buổi trưa vói mình mà vẫn chưa nói hết chuyện,đừng áy náy. Nếu mà bạn làm một chuyến Phú Nhuận du,chắc sẽ "nhôn nhịp"hơn!Thôi,vậy là vui rồi nhe. Chuyển giao đúng nơi đúng chỗ,đúng đối tượng.Vui mà!Lẽ ra mail cho hai bạn nhưng viết đây để bạn bè có cái mà đọc và cảm nhận được nắng ấm mùa Đông quê mình,cũng nồng nàn lắm... Và để không bị phân bì,mình gửi lên đây một nét Trưng vương xưa và nay.

5 nhận xét:

  1. Nhu Mai oi ! Cam on ban da xet qua truong Trung Vuong , thay truong cu ma long boi hoi thuong nho khong nguoi . 50 nam vao truong do Nhu Mai ! Thoi gian troi di nhanh qua , nhung minh cung mung vi cung con nhan duoc duong xua loi cu chu khong den noi quen het tron . Vao blog cua Nhu Mai thich lam , con so cu tang vun vut , du hieu ban toi duoc quy men nhu the nao !Va cung rat mung khi bao nam Nhu Mai moi co dip di ve lai duong Hoang Van Thu tham nguoi ban xua , thay Nhu Mai vui la minh vui roi . Moi chuyen xong roi het ha Mai . Cam on Nhu Mai nhieu lam nhe . Dang cho ngay 26 thang 11 va cho xem hinh nua . Than va rat thuong !

    Trả lờiXóa
  2. Tối qua,Thảo đã gọi lại và nói chuyện hơn 1 tiếng.Mai ơi,Thảo cảm động và biểu mình nói dùm với Mai Nghuyễn cho Thảo đc để viết thư tay cám ơn.Đồng thời cám ơn Dzoãn Vân nữa (đọc thư MN mới biết ).Mình kể chuyện bạn bè và thúc giục Thảo học vi tính.Đọc cho bạn tên blog để nhờ Chị mở cho T đọc,nhìn thấy bạn bè...Chắc hôm nay Viên về nhà rồi,dư âm cuộc hội ngộ vẫn còn vương vấn.Vài hôm nữa thong thả hơn,Viên gọi thăm Thảo nhé.Nhung ơi,mình không hiểu google nói vậy là sao ? Hi hi...Hôm qua mình thấy fb của Cam Ly,mở ra giông hắn hồi đó quá,mình add rồi,add luôn thuy viên nguyên và diep nong nữa.Hy vọng sẽ sớm gặp Lieu nong ha.

    Trả lờiXóa
  3. Nhu Mai oi ! Tai sao co chu trang , chu xanh o ben canh vay ?

    Trả lờiXóa
  4. Mai ơi, Mai N nói trong blog của Mai có hình của Thảo, tìm hoài không thấy, của tháng mấy vậy Mai?

    Trả lờiXóa
  5. Nhung mở blog tháng1,bài "mừng cháu Ngoại tròn tuổi thôi nôi".Trong có clip do Bình Tuyết quay và chèn vô.Nhung click vào mũi tên đó,sẽ thấy bạn bè yêu nhớ...
    Tuyết nói đường ADVương là Thành Thái cũ đúng đó! Mình giờ cũng nhớ hơi lộn xôn. Hi hi..Cám ơn bạn hiền.Mới coi lại clip,thấy vui quá Tuyết ơi! Bình Tuyết khỏe không?Thấy nhớ Thảo.Chắc minh ráng rủ Thảo qua kì này.Biết đâu giờ hai bạn ấy lại "bén duyên " nhau he.

    Trả lờiXóa