Thứ Bảy, 28 tháng 6, 2014

Dưới tán lá phượng xanh




Tôi xa trường đã bao năm
Đi qua nhiều miền đất nước.
Trở lại thăm trường,
Tán lá phượng vẫn màu xanh.



Những năm tuổi trẻ
Học trường Trung học Bán công
Nắng mai trải vàng sân cát.
Tán lá phượng xanh đẹp đến nao lòng...
Tiếng giảng bài vang trong lớp học
Bên ngoài chim sẻ vẫn chuyền bay
Ánh mắt bạn bè thầm trao gởi những gì đây,
Sao bỗng thấy lòng mình ngây ngất thế!


Những sớm đầu hè cây phượng trổ bông
Bao nhiêu kỷ niệm vấn vương bên lòng
Tán lá phượng xanh như bao niềm tâm sự
Cho tuổi học trò ấp ủ mãi những buồn vui.



Tôi trở lại thăm làng
Sau những năm dài xa cách
Tôi ghé lại thăm trường
Nhìn hai cây phượng già vẫn những tán lá màu xanh
Mắt mình phút bỗng long lanh
Hạt lệ xúc động ấm tình ấu thơ
Còn đây hình ảnh ngày xưa
Những tán lá phượng như chưa phai màu
Còn đây giấc mộng ban đầu
Dưới tán lá phượng xanh câu hẹn hò
Còn đây ngày tháng tuổi thơ
Bán công Vinh Lộc như chờ đợi ai...

                         Mỹ Lợi, hè 1990
                                 Phan Ngộ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét