Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2015

Hồ Thu êm đềm




Thu dìu dịu.
Không gian êm đềm, yên tĩnh.
Buổi sáng đi vòng quanh park. Cỏ xanh bên đường đi chen nhau xanh xanh úa úa. Sương long lanh trên ngọn cỏ dưới ánh nắng mặt trời. Đầu óc miên man...miên man...

Xe chạy trên đường , không nghe âm thanh ồn ào, không có tiếng còi xe. Điều này bây giờ không thấy lạ đối với mình nữa vì sự ngạc nhiên ấy đã đến từ lần đầu đến Vancouver năm ngoái, đứng ngay cổng sân bay cùng mọi người đợi xe đón về ks, trên đường xe chạy nối đuôi nhau mà không nghe tiếng ồn và tiếng còi xe! Rừng cây nhỏ quanh công viên đã bắt đầu có vài cây thay sắc lá. Dừng lại chụp tấm hình. Cô bé (gọi là "bé" chứ cũng ngoài 40!) nói chưa đâu Cô ơi, vài bữa lạnh, cây vàng, đỏ lá, Cô tha hồ chụp! Cô bé này là con của vị Thầy dạy BMT từ hồi mình chưa học . Nhưng nghe nói Thầy Cô người Huế và từng dạy ở một trường cũ mình đã học nên trở thành quen biết nhau! Đã gặp Thầy Cô và nói chuyện về Trường, về những Thầy Cô của mình, cũng có vài người ở Dalas và quanh đây. Hôm nay lại nghe cô bé Anh này nói có một Cô học BTX Dalat "cỡ tuổi Cô" ở trong khu này. Vậy là hứa hẹn sẽ gặp người quen nữa, biết đâu cũng là bạn học hồi xưa!


Sáng nay trời Thu trong xanh, lòng nhẹ nhàng, thanh tịnh...
Ngày đầu tháng Mười âm lịch. Giữa tháng 11 dương lịch. Đã chuyển dần vào những tháng cuối năm. Ở đây là vào mùa lễ hội. Nhớ bên nhà Ngày Nhà giáo VN.
Mong cho lòng cứ nhẹ nhàng thanh tịnh, đầu óc được tinh tấn và sức khoẻ được dồi dào.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét