Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

Quà xa...



Mùa Đông tới với những buổi sáng lạnh, lạnh buốt rồi se lạnh và có khi nắng trong veo, gió hiu hiu.
Học trò bên nhà gửi qua quyển lịch. Amy Le-Nhân Ái gọi  hẹn Cô ngày thứ 2.
Cô bận kiểm tra sức khỏe định kỳ vào buổi sáng nên gặp nhau sau đó.
Xế chiều, trời xanh cao, nắng vàng như những sợi nắng chiều thu bên nhà, Ái đến, mang đến niềm vui ấm áp của học trò.

Thiệt là vui khi nhận được món quà vô cùng giá trị này. Cám ơn nhóm cựu hs TNSP khóa 1986-1990! Hồi ấy các con học lớp 6 và gặp Cô trong trường đến lớp 9. Có lớp Cô dạy, có lớp Cô chủ nhiệm . Vậy mà bây giờ đi bốn phương trời, qua bao đổi thay, nhiêu khê, khắc nghiệt của cuộc sống, vẫn còn nhớ tới Cô thế này...thiệt là cảm động. Ngày nào nhỏ xíu, giờ chơi cứ vây quanh lấy Cô, bây giờ ai cũng ngoài 40, cái tuổi trưởng thành "tứ thập nhi bất hoặc", đã có gia đình, nuôi con cái đang tuổi lớn, bận rộn bươn chãi trong cuộc sống mà vẫn có một khoảng trời ký ức lưu giữ trân trọng trong tâm hồn... Cô cám ơn những đứa-học-trò-gần-gũi-thân-thương lắm lắm.


Nâng niu những tờ lịch mỏng,
Nhớ bao gương mặt học trò,
Tinh khôi ươm mầm ước vọng,
Trong ngần ánh mắt non tơ...

Những gương mặt ngây thơ ngày còn bé dưới mái trường xưa như hiện về trong tâm trí Cô rất rõ. Cám ơn cuộc đời đã cho Thầy Trò chúng ta có cơ duyên còn nhớ tới nhau!
Vượt qua nửa vòng trái đất và mang cả một khái niệm thời gian đến với Cô!

Cám ơn học trò!
Những ngày này, không khí Giáng sinh tràn ngập mọi nơi, mọi nhà. Ai cũng rộn ràng chuẩn bị cho ngày họp mặt ấm cúng của gia đình vào dịp cuối năm để chuẩn bị đón chào năm mới  nữa. Món quà học trò gửi tặng Cô càng có thêm ý nghĩa sưởi ấm tâm hồn, gợi nhớ bao kỷ niệm thân thương một thời đã xa mà tràn ngập tình thân.

Thương yêu chúc các con và Gia đình mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc.








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét