Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Merry Chrisrtmas




Mấy hôm trước lạnh. Nay Christmas thì gần 80 độ F.

Ở đây ngày lễ lớn này được nghỉ 2 hôm kể luôn thứ 7 chủ nhật là thành 4. Tuần tới New year cũng được  nghỉ như vậy nữa. Sắp nhỏ có được những ngày nghỉ xả hơi. Nhưng mà cũng như ở VN trước đây mình cũng vậy, được nghỉ mà còn mệt hơn mấy ngày đi làm vì mua sắm, chưng dọn nhà cửa... Một ngày, tụi nó đi chợ 3 lần, có lần mình theo nó đi qua 3 chợ! Vậy mà về rồi chiều đến hai đứa xách xe đi tiếp! Khệ nệ bưng đủ thứ về chất đầy nhà, đầy tủ lạnh!




 Hôm ra chợ VN không thấy không khí hối hả dù cũng có vẻ tấp nập hơn bình thường, nhưng qua các chợ Mỹ thì rõ ràng là không khí ngày 30 Tết của VN! Mọi người hối hả mua sắm , trên một số kệ hàng đã thấy trống trơn, nhất là những mặt hàng quà tặng. Về nhà cũng thấy quà tặng của bạn bè, đồng nghiệp sắp nhỏ... Nhiều thứ quá, nghĩ tới phải "thanh toán" cho hết thôi cũng mệt!
Chỉ một thằng-Cu-Tũn nhưng rồi cả nhà xúm xít làm Christmas tree, rồi bánh gì đó bà Ngoại không biết tên :-) . Thằng nhỏ phụ với Mẹ nó, vừa gắn vô mái nhà vừa cho vào miệng nhai nhóp nhép. Mẹ nó thì build cái bánh mái nhà trật lên trật xuống phải kêu Ba nó mới gắn vô được. Bà ngoại thì ngồi ngắm và lâu lâu chụp tấm hình... Sáng 25, ông bà Nội nó ghé chơi, chuẩn bị quà birthday vào tuần sau cho Tũn nữa.







Trưa thứ Hai, trời nắng, bên ngoài có gió và nhiệt độ 80 độ F. Nắng hiu hiu như những ngày giáp Tết ở Miền Nam.

 Chúc mọi người mọi nhà Giáng sinh an lành đầm ấm.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét