Thứ Ba, 31 tháng 1, 2023

QUẢ NGỌT ĐẦU NĂM

Cám ơn học trò đã đến thăm Cô trong những ngày đầu năm. Thiệt là vui và ấm áp trong giây phút hội ngộ của Cô Trò . Dù rất bận trong chuyến đến Houston với chồng lo công việc business, con vẫn dành riêng chút thời gian ghé thăm Ái, thăm Cô. Chiều muộn, Cô ở khoảnh vuờn phía sau cắt mớ ngò đang xanh rất xanh. Và con đã đến thật bất ngờ, không báo truớc, bởi sáng nay Cô đã dặn qua messages sợ Cô " hắc-xì, sổ mũi um sùm", không cho con ghé thăm. (Hình như cả con và Ái đều nghe và nhắc Cô giữ gìn sức khoẻ mà.Hihi)
Vẫn phong thái tự nhiên, thân thiện và chu đáo như ngày nào, như mọi lần gặp Cô. Gần muời năm truớc đến thăm Cô bên nhà, con cũng xin phép lên thắp huơng cho Thầy, hôm nay con cũng với thái độ ân cần lễ phép ấy và nhắc lại vài kỷ niệm xưa...Rất thuơng quý con và lứa học trò thế hệ sinh năm 1975, những Cô bé, cậu bé hồn nhiên ngày nào dưới mái truờng TNSP giờ toả đi khắp 4 phuơng trời, có con cái vào Đại học rồi, vẫn còn nhớ Thầy Cô và ngôi truờng thời thơ ấu của mình.
Không ở lại dùng bữa tối gia đình với Cô và các em, nhưng trong câu chuyện của tụi mình ở ngoài vườn khi nhìn những lá cải xanh mơn mởn con cũng đã chỉ cho Cô bí quyết pha bột làm bánh xèo dòn. Thấy dưa món, dưa chua ngày Tết trong bếp nhà, con cũng đã ke ai đó từng chỉ cách nấu nuớc nắm thế nào mà để cả năm ăn vẫn rất ngon. Hihi. Mong lắm mấy đứa học trò có dịp cùng trổ tài làm bếp với Cô khi Cô còn khoẻ mạnh và minh mẫn. Cám ơn con với những thân tình quý báu và những trái cây con mang tới. Cô gọi đó là quả ngọt đầu năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét