Thứ Hai, 9 tháng 1, 2023

SIÊNG NĂNG

Đầu năm phải siêng năng tí mới đuợc! Haha Thiệt ra thì tui luôn siêng năng đó thôi. Siêng quá nên gì cũng thích làm và làm cái này thì phải để lại cái khác chưa làm. :) Bữa truớc con nhỏ ở Canada về chơi và làm một số giáy tờ. Tui thích nấu nuớng này kia nọ cho nó ăn. Nó thì đi với thằng anh làm giấy này, đi với con chị làm giấy khác, đủ thứ. Hôm sinh nhật con bé sửa soạn các thứ đến trưa xong công việc của tụi lớn mới bắt đầu chụp hình, cắt bánh, ăn uống... Chúng nó lại chở tui đi chợ mua này kia cho Giáng sinh...
Trời lại bắt đầu lạnh và có đợt lạnh chuẩn bị đến Houston, 16 độ F tức khoảng - 8 độ C. Nghĩa là cây cối không chịu lạnh đuợc, phải che chắn , trùm mền hoặc trồng trong chậu thì đem vô garage .v..v. Vuờn rau của tui xanh tuơi, mấy cây tắc, cây chanh, cây quýt sum suê hoa lá... Vậy nên cũng lăng xăng tí. Nên hình sinh nhật cháu gái yêu quý chưa post lên fb. Chỉ lạnh nhất một đêm và sau đó lạnh vừa vừa hai ngày là trở lại bình thường của thời tiết dễ chịu từ 10-20 độ C, Có hôm hơi nóng xíu.
Sau Christmas, cả nhà đi chơi ở San Antonio, khám phá Sea World, mấy ngày chạy lon ton coi các loài vật biển...:) Về là chuẩn bị chào năm mới và sinh nhật cháu trai. Con Dì và Mẹ nó lại tiếp tục lo vài thứ giấy tờ cho con Dì. Ba nó thì nhắc con Dì nó làm resume để gửi các company xin việc vì vài tháng nữa nó sẽ tốt nghiệp bằng Đại học thứ 2, Sofware Engineer. Nó đã học xong Electrical Technology Engineer từ 2016, ra đi làm mấy năm rồi con chị nó gợi ý học thêm bằng nữa để khi qua đây dễ xin việc hơn. Vậy nên nhà cứ rộn ràng :) Lại thêm tiết mục đi bộ mỗi ngày cũng phải mất ít nhất hơn 2 tiếng vì ai cũng muốn đi nhiều step nhất! Trên đồng hồ bà Ngoại lúc nào cũng nhiều nhất, có hôm 18 ngàn. Vậy là thằng rể cũng ráng đi bộ, chạy bộ dù trời sắp tối mịt, cho đuợc 15, 16 ngàn mới chịu. Nhưng cũng có hôm tui chịu thua tụi nhỏ. Hihi .
Sinh nhật thằng cháu vào dịp New Year nên tui bận rộn, rồi hơi làm biếng vì ham chơi xíu nên đâu có happy new year chào năm mới trên blog được. Nên phải khai bút muộn xíu, chọn ngay 8/1 để viết mấy dòng chúc đầu năm. Mong bạn bè hoan hỷ. Chậm mà chắc, sớm quá, cùng lúc nhiều nguời, đâu ai đọc hết những lời chúc của mình. Hihi. Hôm kia, con gái tui nói cô bé cháu ngoại coi hình anh hai trên fb Bà, rồi tìm không thấy hình sinh nhật nó trên fb Bà, nó hỏi Mẹ tại sao vậy! Tui ngọng luôn! Và thấy mình có lỗi thiệt. Thôi sẽ tìm cách. Và chắc là phải siêng năng, công bằng hơn! (Thật ra là vì bận lu xu bu quá đó thôi mà!) Buổi trưa con Dì nó chuẩn bị về lại Canada thì có cuộc hẹn interview của company mà chúng nó đã gửi đơn từ vài hôm truớc. Nghe nói tình hình rất khả quan.
Đầu năm tui cần rèn luyện thêm về sức khoẻ và siêng năng viết lách hơn. Dạo này tui hay buồn ngủ sớm. Ghi lại ngắn gọn, tóm tắt mấy việc trong vài dòng. Cũng đã siêng năng rồi đó ạ. Mỗi ngày tui trì niệm Chú Đại Bi, niệm hồng danh Đức Quan Âm và cứ lẩm nhẩm Ho' opponopono... cũng đã hết thời gian nên lòng tui nhẹ nhàng, thanh thản. Sống chan hoà, nhân ái, bao dung là lối sống đẹp mà tui vẫn mong mình luôn huớng đến thực hiện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét