Chủ Nhật, 8 tháng 10, 2023

HOA MỘC HƯƠNG

Mới về hôm thứ năm. Còn ngầy ngật lao chao như ngồi trên máy bay và trái múi giờ. Nhưng trong lòng vẫn ngập tràn bao cảm xúc lẫn lộn, không nói được hết vì những hình ảnh, tình cảm và cuộc sống bên nhà. Cả đêm không ngủ. Hai đêm không ngủ. Chỉ ngủ ban ngày. Đêm nay lại mở computer. Mở blog định viết. Bỗng đọc thấy lời của người bạn về cái sự hương thơm của Hoa mộc lan. Oh. Có thể cũng là một sai sót. Cám ơn bạn. Thực lòng, tui cũng thấy hoa đó thơm mà! Nhưng trong tâm thức tui nghĩ về một loài hoa mộc trắng ngà, nhỏ cánh, mọc chùm của loài cây trồng trong chậu ngày xưa Ba tui thường hái cùng với hoa sói ướp vào bình trà uống buổi sớm mai. Hương của hoa mộc toả trong không gian sáng sớm của một thời ấu thơ ở Huế. Nhất là vào mùa lạnh, thức dậy đã thấy Ba Má ngồi bên khay trà nóng, nâng chén trà thơm hương, trò chuyện về công việc sẽ làm trong ngày, tôi rón rén chen vào ngồi giữa 2 người để rồi luôn luôn được cho uống một tách trà ấm ngọt ngào pha chút mật ong. Rõ ràng la hai loài hoa khác nhau. Hồi xưa hoa mộc hương Ba tui trồng chỉ nhỏ nhỏ trong chậu ở bồn hoa trước sân nhà. Ngày nay thấy người ta trông cây cao lớn.
Rõ ràng là mình có một sự liên-tưởng-ẩu-xị. Như có lần bạn nói với bạn thân tui về cái tính cách ẩu xị của tui. Hê hê. Nhận khuyết điểm. Dù tui cũng cảm nhận hoa mộc lan có mùi hương thơm đó chớ! Tui Google. Và tui nhớ đã có lần nói về hoa này với Dz Vân. Thôi kệ. Dù sao tui cũng đã có những ngày quá đẹp với Dz Vân và Ngọc Liên trong chuyến về VN vừa qua. Rất biết ơn về tình thương mến thương của bạn mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét