Thứ Ba, 25 tháng 6, 2013

Bằng hữu chi giao



Thiệt là vui khi nhận được tấm hình của Phương Lan chụp cho hồi tháng giêng. Lâu lâu có được niềm vui, thấy lòng ấm áp lắm. Rồi vui hơn khi Thủy gửi tặng bài thơ:

Bằng hữu chi giao bất khả vong,
Hai nụ cười tươi một tấm lòng.
Năm tháng buồn vui cùng chia sẻ,
Tình bạn ngát hương như đóa hồng.


Đúng là tình bạn không thể nào mất được khi mà lòng ta luôn nghĩ về nhau. Mong là bạn bè chúng mình còn giữ mãi tình cảm "quân tử chi giao đạm nhược thủy", trong suốt và thanh khiết mà lại bền lâu. Nhớ hồi học Thầy Trần Trọng San ở Văn Khoa, nghe Thầy giảng câu này cho đến giờ càng ngày càng thấm thía nhưng khó truyền đạt lại cho thế hệ sau. Mình thường nói vui là thế hệ sau khó (khó - nghĩa là vẫn có chứ không phải đến nỗi không còn) hấp thụ quan điểm này vì "thủy" bây giờ không còn "đạm" theo nguyên nghĩa mà được hiểu là có quá nhiều chất đạm ở trong nước ! ;-

Hình như mấy tấm hình cà phê Suối đá đến nay tròn một năm. Đó là cơ duyên để dân VH2 tụi mình tìm gặp lại nhau. Mới đó mà cũng đã thành kí niệm. Nhớ hồi đầu, ai cũng nôn nao háo hức mong tìm được bạn bè. Đã lục tuần rồi mà cứ vẫn nguyên cảm xúc thời sinh viên! (may mà trong lớp không có cặp nào và chi toàn con gái, trừ Tấn Hồng, kẻo lại hiểu lầm tìm ra lớp cũ là gặp lại người xưa thì khổ!!!) Rồi cảm xúc ấy cũng lắng xuống theo qui luật tự nhiên thôi. Cuộc sống vẫn còn quá nhiều việc phải làm, quá nhiều điều phải bận tâm. Tìm gặp lại nhau qua ngôi chợ ảo, biết được bạn bè vẫn còn nhớ đến nhau là quý lắm rồi.

Bạn của tôi ơi! Thoang thoảng hương nhài mà lại thơm lâu...


5 nhận xét:

  1. Hien nay Thuan dang di xa nen khong gui mail thuong duoc nen muon blog cua Mai de nhan gui vai loi nha..Than .

    Trả lờiXóa
  2. Bích Thuận hả? Dang ỏ Mỹ hả? Vi vút nhe. Vậy thì muốn viết gì
    cứ tự nhiên ,thoải mái...Mình sẽ nhắn lại trên group cho các bạn biết.(Hay Thuan là Thuần vây.?).Ai cung được. Cứ xem như đây là nơi gặp gỡ của tụi mình mà.Thân thương.

    Trả lờiXóa
  3. Thuần ơi,mình hiểu rồi!Thuần đang qua thăm Ba bên Mỹ.Ba khỏe không Thuần?Bạn bè gần xa kính lời thăm Ba và gia đình nhé.Cứ liên lạc thường xuyên trên blog,bài nào cũng được hết!Cần gì Thuần cứ nói cho bạn bè biết nhe.

    Trả lờiXóa
  4. Cam on Mai va cac ban da hoi tham . Cuoi thang 5 ,Thuan cung hoi bi cang thang va dau thang 6 bay gap sang Mi . Ba minh luc om luc khoe theo benh nguoi gia . Suc khoe Thuan cung chua on lam - co le do thay doi thoi tiet...nen chua lien lac voi cac ban thoi. Than .

    Trả lờiXóa