Thứ Hai, 5 tháng 10, 2015

Nhớ sinh nhật tháng mười


                                                          
                             Tặng Ngọc Khanh và Mai Nguyễn

Năm ngoái, tháng mười sinh nhật bạn,
Tụi mình hội ngộ thiệt là vui.
Sài Gòn hôm ấy mưa lất phất,
Đường đông mà như hai mình thôi!
                      
                     x
                   x   x
Năm ngoái Khanh về vui họp mặt
Bạn bè xúm xít bên Dzoãn Vân,
Trưa nắng...nhà hàng Cuốn Giấy Bạc,
Bên nhau, chờ vợ chồng Danh Thuần

Mình chỉ sai đường nên Danh lạc,
Còn mình chở Tuyết đi loanh quanh.
Ngồi sau lưng, lo âu không nói,
Miệng cứ thì thầm "Quán Thế Âm..."

Bảy đứa như thuở còn đang trẻ,
Giành nhau ôn lại kỷ niệm xưa,
Có cả nỗi niềm trong dâu bể...
Mắt rưng rưng và tim đong đưa...
                       x
                     x   x
Chớp mắt, bây giờ sinh nhật tới,
Ngày qua tháng lại, một năm tròn
Cuộc sống dẫu ít nhiều thay đổi
Thì cũng là điều đương nhiên thôi!

Hôm gặp Mai xinh ở Houston,
Chưa phải là sinh nhật bạn thân,
Cứ xem như tháng mười hội ngộ,
Birthday, ta ôm bạn một lần.
                      x
                   x   x
Chúc hai bạn giữ lòng vui tươi,
An nhiên hồn hậu giữa cuộc đời.
Như thế, mùa Thu luôn nắng đẹp,
Trời trong, gió nhẹ, mây êm trôi...

                    Houston, Oct,4,2015

Có một sự liên tưởng trùng hợp thú vị là tối hôm qua, mình lên blog, viết cái tựa về sinh nhật Khanh và Mai xinh vào tháng mười, ý tưởng gợi nhớ năm ngoái Khanh về VN, gặp bạn bè...Mình với Dzoãn Vân lúc bấy giờ đã liên-kết-chặt-chẽ với nhau để "thực hiện nhiều ý đồ". Mới viết xong tựa thì Hồng Nhung gọi. Hai đứa nói bao nhiêu chuyện, có chuyện của Khanh và kể cả hẹn hò...gần 1 tiếng. Sau đó, mình lưu lại bản thảo trên blog. Trước khi ngủ, ý thơ lởn vởn trong đầu...

Thức giấc vì có tín hiệu tin nhắn viber lúc 4:38am. Lọ mọ lấy điện thoại, mắt nhắm mắt mở, đọc thấy tin nhắn của Khanh. Mèn ơi, sao nhắc gì có nấy vậy Trời! Nhưng cũng không nhắn lại gì. Sáng nay đi chơi weekend với con cháu, giờ về không thèm nghỉ mà nhào vô viết liền cho 2 bạn. Đóng cửa, sợ tụi nó đi ngang hỏi sao Mẹ không nghỉ ngơi đi!

HPBD hai bạn thân yêu của tui.



1 nhận xét:

  1. Cám ơn bạn hiền Như Mai nhứo sn 2 mình.
    Giân Mai xinh lắm lắm vì không chịu làm thơ chúc sn như hàng tháng vẫn chúc sn các bạn khác, làm Kh suýt quên sn mình, cơ hội vòi quà chính đáng.
    Như Mai nhăc đến năm ngoái thấy bùi ngùi, bnaj bè ngồi lại với nhau nghe kể về những nhọc nhằn của bạn trong thời guan xa cách và bặt tin nhau, thương quá là thương. Ngồi với nhau đến quên cả thời gian và đường về, Tuyết phải tá túc với NMai.
    Lần đi Củ Chi với Thuần Danh, Vân Dzoãn ... Lễ cũng đầy kỷ niệm. Hy vọng bạn bè sẽ còn nhiều dịp ngồi lại với nhau để tâm sự đầy vơi .....

    Trả lờiXóa