Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2015

Thông báo của Google



Hôm trước, Google có thông báo và mình đã lược một số nội dung theo bản dịch như sau (Hình như là chỉ dành cho những người kết nối liên kết các blog và theo dõi còn những bạn đọc bình thường không đăng ký theo dõi thì không ảnh hưởng gì.) Có phải vậy không sư phụ VƯƠNG ĐỨC BÌNH ơi! Giải thích giúp tớ vớiiii!

...
" Người đọc có một tài khoản Google để đăng nhập vào bạn bè và kết nối các blog.

Bắt đầu tuần 11, chúng tôi sẽ loại bỏ khả năng cho mọi người với Twitter, Yahoo,Orkut, hoặc các nhà cung cấp OpenID khác để đăng nhập vào Google Friend Connect và theo các blog. Đồng thời chúng tôi sẽ loại bỏ phi tiểu sử trên Google. Vì vậy bạn có thể thấy giảm trong số blog của bạn đi theo.

Chúng tôi khuyến khích bạn nói với độc giả bị ảnh hưởng (Có thể thông qua một bài viết trên blog) rằng nếu họ sử dụng 1 phi Google account để theo dõi bạn, họ cần phải đăng ký một tài khoản Google và tái dõi blog của bạn. Với tài khoản google, họ sẽ được các blog thêm vào danh sách Reading của họ, làm cho nó dễ dàng hơn cho họ để xem các bài viết mới nhất và hoạt động của các blog họ làm theo...


Chúng tôi biết làm thế nào những người theo quan trọng là cho tất cả blogger, nhưng chúng tôi tin tưởng rằng sự thay đổi này sẽ nâng cao kinh nghiệm cho cả bạn và độc giả của bạn".


(Update Google Friend Connect 25/12/2015)


4 nhận xét:

  1. Ơ... cái máy tính của tui hỏng tan nát mấy tháng trời nay, không đọc được bạn bè viết cái gì mà mình cũng không thể viết cái gì. Chỉ mới sửa tạm mấy ngày nay mà còn bị Microsoft dày vò vì sử dụng Win 7 lậu (bản cũ có bản quyền OEM thì đi đong theo cái ổ cứng hỏng rồi, không phục hồi được), thế nên không kịp thấy cái thông báo của Google và của bài viết này. Không đọc được bản chính tiếng Anh thì khó nói chính xác cái thay đổi này của Google ảnh hưởng tới đâu, có lẽ chỉ ảnh hưởng chút đỉnh tới nhóm người đọc mà thôi. Chị không phải lo nhiều.

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn Sư phụ nhiều nhiều. Tui rất nhớ vợ chồng Sư phụ! Nhất là vào dịp cuối năm này! Vô blog đọc bài, muốn viết vài câu với Ông và cháu Ngoại dễ thương, muốn nhắc chút xíu về cái buổi chiều tối năm nào ở Từ Dũ... Nhưng google cứ bắt "vẽ bùa" cong quẹo rồi hỏi có phải là Robot không? Đành bó tay rút lui. Bà Ngoại về chưa? Chúc 2 bạn tui luôn bình an, hạnh phúc nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À cái vụ này là Google bảo đảm an toàn cho cho chị đó mà. Nếu không làm vậy thì chị sẽ thấy blog này ngập tràn các comments bá vơ, quảng cáo, thậm chí là những hình ảnh không mong muốn. Còn robot là một khái niệm liên quan tới các chương trình tự động tấn công blog của chị. Nó hỏi chị có phải là robot không là để xác minh chị là người thiệt (chứ không phải con ma... vi tính, hi hi), vì Google có khả năng nhận biết ai là người, ai là nhân vật ảo.... Vậy nên khi comments nếu nó có hỏi thì cứ chịu khó giúp Google một chút bằng cách gõ mấy chữ vô cái khung nó dành sẳn theo mẫu nó gợi ý kế bên và check vô cái nút xác nhận tui không phải là robot đâu ông ơi (mấy cái khung để xác nhận đó từ chuyên môn gọi là CAPCHA). Ừa, để an toàn thì phải chịu khó với mấy thủ tục hành xác đó (giống như đi máy bay muốn tránh tụi khủng bố thì phải chịu khó hợp tác với an ninh sân bay vậy mà!). Chúc chị năm 2016 khỏe mạnh, an khang, vụi cùng con cháu... nói chung là thân khỏe tâm an để sống với cuộc đời nhiểu nhương nhưng quá đổi yêu thương này...

      Xóa
  3. Phải cám ơn Sư phụ nhiều nữa đó nhe! Vì rất cảm động trước sự chỉ dẫn tận tình (hihi) vào dịp đầu năm mới! Thân chúc 2 bạn tui luôn an lành, hạnh phúc. Rất nhớ.

    Trả lờiXóa