Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

Viết cho ngày 30/11




Chúc mừng sinh nhật! Chúc bạn tuổi mới mạnh khoẻ, chân cứng đá mềm, tài hoa ngày càng lỗi lạc...và hạnh phúc nhé!

Xin lỗi bạn, lời chúc sinh nhật hơi muộn màng nhưng đây là sự cố ý của tui. Bởi vì tui vẫn rất nhớ ngày này và đã nhắc với bạn bè tui từ trước.  Và vì bạn là người-nổi-tiếng, nếu chúc đúng lúc kịp thời thì sẽ bị "chìm" trong ngàn lời chúc khác! Hê hê, coi vậy mà tui cũng nhỏ nhen ích kỷ ghớm!
Tui nhớ năm ngoái  được đi mừng tuổi mới của bạn ở một nơi rất dễ thuơng, có rất nhiều cỏ xanh từ trên tường cho tới dưới đất, được ăn nhiều món ăn lạ...và cái bánh sinh nhật không đụng tới nhưng cũng không đem về, nếu tui là người tăng bạn chiếc bánh ấy là tui sẽ giận bạn. Nhưng là cậu em tui, mà đàn ông con trai thì hào phóng và không thích "vướng bận", giống nhau! Chi tiết nhỏ vậy mà tui còn nhớ đó. Lần ấy tui đã cố gắng để đi đến đúng giờ mà lần sần , quanh quẹo mãi với khúc đường một chiều, cái tật gì cũng "qua loa" nên qua luôn khúc cua! Báo hại phải vòng lại Điện Biên Phủ, tới Đinh Tiên Hoàng (nhớ mang máng tên cũ, không biết đúng sai!) laiquẹo phải Nguyễn Đình Chiểu, vượt qua ngã tư Pasteur, đang lớ ngớ bỗng thấy phía tay trái có bóng người vẫy tay í ới gọi mới định thần dừng xe lại (Ôi, giờ viết đến đây bỗng nhớ lắm và ao ước được ngồi trên "giấc mơ 2" chạy quanh thành phố! Cuộc đời con người ta sao mà cứ đứng núi này trông núi nọ vậy. Hihi...). Rồi lại đẩy xe qua bên kia đường gởi, rồi lại ngắm cỏ xanh trên tường, ngắm cây sứ cùi già nua mà rắn rỏi!...

hai chi em hom du sinh nhat cua ban 30/11/2014
Tui cũng nhớ hôm  được mấy bạn dắt đi nhà hàng Món Huế. Lại lò mò tới trễ và bạn đã trách khéo tui bận rộn lắm sao lúc nào chị Mai cũng tất bật... Nhớ lại mình cũng đáng trách thật! Thôi, cái số nó phải sắp xếp mọi việc xong mới được đi lễ hội như cô Tấm vậy đó mà! Cũng như hồi trước, mỗi lần bạn bè cưới, gã con thường mời dự tiệc cưới, thân thiết mà gửi quà, không đi cũng kỳ nên lần nào đến dự cũng chỉ ngồi một lát là xin phép về. Bạn bè trách yêu, mình cũng dí dỏm là "Bụt dặn Lọ Lem phải về trước nửa đêm kẻo phép mầu hết linh nghiệm!" Mèn ơi, chỉ giống được cô Tấm và nàng Lọ lem cái khoảng này thôi ạ!
Cũng rất nhớ những lần bạn bè cà phê sau mấy chục năm không gặp từ dạo ra trường...Tui thấy mình mắc nợ bạn bè cái sự tình cảm sâu sắc quá!

Hop lop Ngu Van 8/2014

Lan man một hồi cũng chỉ muốn nhắc lại lời chúc sinh nhật bạn tui. Mong bạn luôn khoẻ mạnh, cái chân không còn đau nữa để còn đi nhiều nơi, vẽ nhiều tranh đẹp, tham gia nhiều sự kiện với những người nổi tiếng...
Tui rất cám ơn bạn về những tấm hình bạn chụp cho các buổi họp lớp và họp bạn dăm ba đứa, những góc chụp để đời, già cũng thiệt già mà "duyên" cũng thiệt là duyên.
Gia cung thiet gia ma duyen cung thiet la duyen. Hihi!

Nghe dien thoai phai giu 2 tay nhu vay khoi bi giut!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét