Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

Bánh xèo cuối tuần





Trời không lạnh , không mưa nhưng vẫn thích ăn bánh xèo. Như một chút gợi nhớ hương xưa. Hi hi, thực ra là làm bánh xèo bằng bột "Hương xưa" chứ chẳng phải ăn bánh xèo để gợi nhớ gì đâu! Vì thực ra nhớ là nhớ và ăn là ăn, không liên quan!

Có điều lúc này già cả rồi nên tính tình cũng có thay đổi tí xíu. Đôi khi rất mong muốn gặp gỡ bạn bè nhưng lại có lúc thấy hình như có gì đó làm phiền toái nhau chăng? Người tròn trịa tinh tế quá thì cũng khó cho mình ứng xử. Mà người vui vẻ, nhẹ nhàng thoải mái cũng làm mình băn khoăn. Khó thiệt! Và cái đầu mình không phải kiểu ngang đâu bỏ đó. Vậy mới khổ! Thôi thì tu tiếp đi để được tịnh tâm vậy. Cứ nhớ câu: "Vạn sự giai duyên. Tùy ngộ nhi an" để mà tìm được sự bình yên cho tâm hồn nhé!


 Nói gì thì nói, được ăn bánh xèo cuối tuần cũng là một niềm vui. Từ giữa trưa, bắt đầu làm và lai rai cho đến chiều. Sắp nhỏ rủ đi chơi đâu đó cũng làm biếng. Chiều về ra sân sau đá banh với cháu ngoại (không chộp được hình vì cứ kè kè điện thoại bên mình, sợ tụi nó cười!). Thằng nhỏ bây giờ biết lừa trái banh và đá văng xa, bà Ngoại chạy theo cũng né thở! Vậy mà vui vì thấy cháu mình lớn hẳn.


Mới chộp được vào chiều hôm thứ 2.
Cây đào trong góc vườn năm nay ra hoa chậm hơn dù trời không lạnh lắm suốt cả mùa Đông còn bây giờ đã mùa Xuân, trời trong, nắng nhẹ.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét