Thứ Tư, 20 tháng 4, 2016

Trời mưa




Hình "cọp" trên fb học trò Nhân Ái(Amy le). Nguồn từ đâu ko biết.

Mưa tối chủ nhật.
Đầu đêm nằm nghe mưa ngoài trời.Mưa rào rào từng loạt. Có lúc ngưng xíu, nghe rả rích. Ở bên nhà hồi xưa, ít khi nghe từng giọt mưa vì không sát mái hiên và thường nằm ở phòng trên cao.  Giờ lắng nghe mưa...thánh thót.
Nhưng về khuya, mưa lớn, gió và có sấm chớp. Điện thoại di động cứ 30 phút là báo động nhắc nhở.
Sáng thứ hai, sắp nhỏ coi tivi và chương trình dành thời gian update thời tiết, live hình ảnh mưa ngập các nơi. Trường học và công sở, tư sở đều đóng của hoặc mở của trễ vào 10g sáng thay vì 7-8g như bình thường. Sắp nhỏ được nghỉ làm, nghỉ học. Ở nhà bày biện làm bánh, nấu ăn.


Tối thứ hai, fb Hồng Nhung nhắc lại kỷ niệm với tấm hình 2 đứa chụp năm rồi lúc mới qua, Nhung dắt đi ăn crawfish, tối ấy mưa gió bão bùng như đêm qua. Nhắc với H Nhung kỷ niệm ấy và được đồng cảm. Hỏi thăm bạn dòng sông bên nhà bạn hôm trước 5 đứa đứng chụp hình có ngập nước không. Nhưng nói sông không ngập nhưng những hàng cây giao nhau rất lãng mạn ấy đã làm cho các hố thoát nước không chảy được vì nghẹt lá rụng... Mèn ơi, những thảm lá quá đẹp xào xạc dưới bước chân của tụi mình... Thiệt là...đáng yêu rồi đáng ghét! Vì đã làm ngập con đường Nhung đi làm sáng nay, phải quay xe về. Nhưng rồi cũng được nghỉ một ngày để...xem phim. Nhung không nói nhưng mình nghĩ chắc là vậy .Hihi.


Bữa trước trốn Xuyến, không nghe điện thoại. Nhưng sau đó, đã ríu rít với nhau đến cháy máy mới ngưng khi mình đang loanh quanh trong Ross với sắp nhỏ. Tha hồ nói chuyên. Từ Viber đã đời rồi chuyển qua gọi thường. Đến khi điện thoại tự cúp mới gọi lại để nhắc nhau chắc là họ sợ cháy máy. hihi. Nội dung nhiều đề tài phong phú, kể cả những băn khoăn vì lâu không ai nghe giọng nói ấm áp thân thương của Mai xinh. Mong bạn luôn vui khỏe bình an, và tin rằng bạn đang bận nhiều việc như bạn đã mail cho biết.

Thời tiết thay đổi chuyển mùa nên mấy tuần trước cứ sụt sịt ho hen, sổ mũi, tằng hắng từa lưa. Sau lần khám sức khỏe rồi hẹn check lại các thứ, cái tội bị dị ứng thời tiết và phấn hoa mùa Xuân mà không chịu uống thuốc, nay đã có kết quả. Đợt trước cho thuốc xịt mũi còn để y nguyên, thuốc viên 90 viên thì uống được phân nửa, giờ uống tiếp nên đã ok. Toa thuốc mới cho chưa đi lấy.



Cám ơn bạn hiền Khanh đã mail thăm hỏi sáng nay. Cám ơn và cảm động. Trả lời để Khanh và Mai xinh dặn hôm trước phải lo cho sức khỏe là quan trọng, yên tâm nhé. Sau thời gian rèn luyện, kết quả check lần này rất là ổn. Cholesterol 176, Đường 83.
Còn cái vụ còm nhom, xẹp lép thì bs khen giỏi nhưng tui cứ ăn mấy cũng tròm trèm 108-109 ps mà thôi! Thôi cứ vậy đi nhe, lần sau gặp bạn bè sẽ ráng mặc áo quần rộng một chút cho thấy nó phồng lên he.
Cám ơn lần nữa các bạn yêu của tui đã quan tâm.

Sáng nay trời Houston đẹp, mát mẽ. Nhưng giờ này có mưa nhẹ nhẹ bên ngoài. Kiểu này dễ làm người ta nhớ tới nhau. Nhớ bâng quơ. Nhớ mông lung. Nhớ tràn trề. Mà sắp nhỏ thường nói chỉ có Mẹ mới hay nhớ kiểu ấy!
Chắc đúng đó, vì rảnh quá mà!







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét