Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

Buffet lunch ở nhà hàng Nhật




Mấy chị em bạn hẹn hò nhau từ hai tuần trước, hôm nay đi ăn trưa cuối tuần ở nhà hàng Nhật. Xin lỗi các bạn với cái tựa đề lai căng nửa Tây nửa ta này (điều mà trước đây mình rất phản đối). Nhưng giờ qua đây mới thấy có những khi mình không biết dùng cách nói thế nào cho nó dễ hiểu. Còn sắp nhỏ thì khỏi phải bàn về vấn đề này , có khi không dùng tiếng Việt để giải thích một cách rõ ràng được thì dùng ngay những từ ngữ tiếng Anh. Riêng thằng cháu Ngoại hơn 4 tuổi, nói tiếng Anh rất rõ và nhiều câu chữ. Bà Ngoại phải cố gắng lắm mới học theo được một phần rất nhỏ vì cháu đã đi học nhà trẻ-mẫu giáo ở Trường học từ hồi 4,5 tháng đến giờ. Có rất nhiều khi nghe những từ ngữ mới, nó bắt đánh vần (spell-spellcheck) cho nó lập lại và nhớ mặt chữ. Thằng cháu cũng nói được tiếng Việt, bắt chước luôn ngữ điệu của người lớn! Ví dụ: mệt quá hàaa; Coi chừng té u đầu bể đít đóo... Mẹ nó bắt nó lập lại câu tiếng Anh nó vừa nói bằng tiếng Việt, mượn cớ "con không nói thì không ai hiểu được con đang yeu cầu gì...!" Và hiện tại thì chịu khó nói hai thứ tiếng, nhưng lớn lên không biết thế nào. (Dài dòng phần này xíu để trả lời câu hỏi của Tuyết  trong email sáng nay về cháu. Hihi).


 Chị Hạnh rủ đi ăn trưa  mấy chị em. Vui. Có nhiều món và phải ăn nhiều quá! Ở đây có nhiều món cá sống ăn theo kiểu Nhật. Cá rất tươi ngon và rất hợp với những ai thích ăn kiểu này. Trong nhóm có chị Hạnh thích. Còn mình và Vân thì không dám ăn. Nhưng có rất rất nhiều món khác cũng ngon lắm. Nhiều món sushi-nhưng chỉ nên ăn một thứ và chỉ 1 miếng, để còn ăn thứ khác!- có cả nghêu hấp nóng hổi, sò lụa, gì gì nữa không biết tên. Tôm nhiều món, thịt bò nướng ướp
gia vị rất đậm đà, đặc biệt. Có nhiều món tofu. Có soup ăn nhẹ. Có nhiều món ăn lạnh. Có nhiều món bánh và trái cây. Có nhiều món kem. V.v và v.v. đặc biệt tôm hùm hấp hoặc chiên và cua hấp. Mỗi phần ăn nếu thêm 1 con lobster (tôm hùm) thì thêm $4. Còn crab (cua) hấp không nằm trong phần thêm mà nó là một trong những thứ buffet tự chọn.



Houston chủ nhật này trời mát, gió nhẹ. Tuần trước mưa ào ào, ngập lụt nhiều nơi. Vân nói hôm ấy nhà Vân không bị ngập, nhưng xe đậu dưới đường thì nước thấm vô trong luôn, giờ phải giao cho bảo hiểm sửa. Những nhà phía ngoài, cách khoảng cách 4 căn thì nước ngập.
Nhà mình  và chị Hạnh, học trò cũ của mình cũng ở gần. Nhờ ơn Trời Phật che chở, khu này cao nên chưa bị ngập, còn được bình an ạ.


Cám ơn Tuyết Bình mới chỉ cho bài thuốc gia truyền trị bịnh ho đơn giản là nhai một nhúm lá ngãi cứu với  xíu muối. Mai mốt mình sẽ thực hành. Còn cái vụ ho hen của mình kỳ rồi là tại dị ứng Trời ạ. Người ta tới đây lâu lâu mới bị chứ không như mình chân ướt chân ráo đã dị ứng phấn hoa rồi. Khổ nổi vậy mà cứ thấy hoa đâu là ưa nhào tới mới ghê!
Bữa trước cũng đã kể cho Xuyến nghe và cũng cám ơn Xuyến đã hỏi thăm đám bạn già ở Houston sau cơn mưa gió bão bùng.


Hôm nay đi ăn trưa, nhớ mấy bạn mình và hẹn một ngày đẹp trời nào đó, biết đâu tụi mình lại có dịp tới đây.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét