Thứ Hai, 19 tháng 7, 2021

Năng lượng tích cực

 


 

Tuần lễ mới, mong cầu mọi người, mọi nhà, mọi nơi đều được vạn sự

an lành, mọi điều tốt đẹp, mạnh khỏe, vững vàng và hạnh phúc.

 

    Hình này không liên quan nội dung. Tui mượn chỗ để download.

Hôm rày đọc mấy bài trên các trang mạng, thấy nói đủ thư chuyện về 

dịch bệnh bên nhà. Mỗi người mỗi ý nhưng chung quy những nỗi niềm 

lo âu hoang mang lo âu thì trên trang viết đều có một điểm chung.

Thương quê nhà, thương hết thảy những phận người trong cuộc đời này, 

thương cả bản thân mình. Bởi vì hiểu được một chút nào đó trong những 

lời Phật dạy vô cùng uyên thâm, sâu rộng. Nhưng thương nhất vẫn là 

những sự nông cạn, thiếu hiểu biết rồi suy diễn, cả những sự chứng tỏ 

như hiểu biết mà nói trật lất, hình như mục đích cũng để gây thêm sự  lo

lắng hoang mang cho mọi người. ( Tui không trách, chê, bực bội, tức giận

mà "thương") Lại có cả những trường hợp share đủ thứ tin "sốt dẻo" Ở

bên nhà trong khi họ không có ở đó, để chi vậy trời! Tui có chị bạn "u 80"

vừa là đồng nghiệp, vừa là phụ huynh của tui, đã có cháu nội, hai con trai

đều là học trò tui và đều đã có cháu cho Chị vui tuổi già. Bữa qua, thằng 

lớn, cũng chuẩn bị "u 40" than thở hời ơi trên FB, "chị bé lớn trong nhà có

tật khó ngủ mà hổm rày mấy bạn cứ share trời ơi đất hỡi tùm lum làm Chị 

không ngủ được vì lo lắng hoang mang..." Tui đọc thấy dễ thương quá, tui

thương cái thằng học trò hiếu thảo, có tính khôi hài mỗi khi up hình hai đứa

con trai rất cute của nó trên fb. Đọc thấy lời com của học trò nữ của tui là

bạn chung lớp với nó, đang ở Sing, dặn nó tắt đt của Cô...Tui lại cười vui

khi tụi nó đối đáp. Hey, bực bội mà nó nói một cách dí dõm, khôi hài. Thế 

mới hay! Thương! Và tui gọi đó là năng lượng tích cực.

 


Tui cũng rất thích đọc những fb của những người truyền đến niềm vui, sự

bao dung và lạc quan, nhất là những lúc như thế này. Tui nói đó là bản lĩnh, 

không phải tránh né thực tế như một vài ý kiến. Đối diện với thực tế để bình

tĩnh vượt qua đó chớ!

Tui cám ơn cuộc đời vẫn còn đó biết bao người luôn nghĩ đến cái tốt, điều 

tốt, người tốt quanh mình mà vui sống và thấy cuộc đời còn có ý nghĩa vô

cùng.

 


Cầu mong mọi người, mọi nơi trên trái đất này luôn được bình an, dịch bệnh

sớm bị đẩy lùi, đem lại cuộc sống an vui như trước.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét