Thứ Hai, 12 tháng 7, 2021

Nhớ bài thơ "Bạnđến chơi nhà"

 

 

Tuần rồi thời tiết Houston mát hơn trước và có mưa lai rai. Cỏ lên

xanh mướt và cây trái cũng tươi tốt, không phải tưới nhiều như kỳ 

trước.

Cô học trò già, cùng là phụ huynh TNSP, cũng là phụ huynh học trò 

tui thập niên 90, là bác sĩ, mới từ VN qua phía Bắc, bang Minesota.

Cả nhà qua du lịch và thăm con gái lớn đang học MD ở đó từ năm rồi.

Em ấy gọi điện nói chuyện chơi vài lần, tìm hiểu đôi chút, và tui cũng 

đã rất vui vẻ được gặp lại và chuyện trò với em.

Mọi việc của em và gia đình giờ mới bắt đầu và có nhiều sắp xếp tính 

toán, cho cả nhà, cho con cái. Hôm qua mới kể cho nghe vừa đi mua cho

con gái lớn chiếc xe, khoảng 20. Và kể nhiều thứ. Cũng có chút suy nghĩ

khi nói với tui, còn phải lo học phí và các thứ cho con..v..v. Ừa, 33 tuổi mà 

chưa tự lo được những chi phí, học hành cho mình thì Ba Mẹ cũng hơi mệt

xíu, và chỉ có Ba Mẹ VN quá úm con mới như vậy thôi. (tui tự nghĩ, không 

hề có ý kiến gì vì tui cũng rất tế nhị.) Em ấy và gia đình qua du lịch và

cũng đã chích ngừa mũi 1 xong, 3-4 tuần nữa chích mũi 2. Vậy là tốt rồi.

Chúc em và mọi dự định đều đạt được như ý. 

 

Cũng qua câu chuyện của em, hôm trước, muốn liên lạc với một người bạn 

xưa học cùng khóa trường Y Sài Gòn, người bạn ấy học Nha, đã từng làm

ở TNSP nên tui cũng quen, đang ở Minesota, tui biết fb người ấy qua các 

bạn tui ở cùng trường nhưng không kết nối. Giờ em học trò bs này nhờ, 

tui tìm và kết, nhưng không được nối! Hihih hihi... Tui cũng tài lanh cho 

em học trò hình để tìm và tự liên lac. Nhưng em cũng mới cho biết hôm 

qua rằng tìm không ra. Hihi. Hai cô trò chỉ biết cười. Và em nói, thôi 

tùy duyên Cô ơi! Ok.




 

Thời tiết hôm rày mát mẻ nên cây trái sum suê rất thích. Tui nhìn cây cà, 

cây mướp, cây bầu... đơm hoa kết trái mà vui trong lòng, một cảm giác

nhẹ nhàng, thoải mái tràn ngập tâm hồn mỗi khi ra vườn vui với chúng.

Tui chợt nhớ bài thơ của Nguyễn Khuyến, nhà thơ của nông thôn, tràn

ngập niềm vui của người đã thoát vòng danh lợi, vui thú điền viên với

một tình bạn chân thành, mộc mạc mà vô cùng sâu lắng. Tui bèn "chế"

xíu cho vui. 

...Chỉ có dưa gang, cà chín rộ,

Bầu thòng tới đất, mướp đang hoa...

Hihi.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét