Thứ Sáu, 11 tháng 1, 2013

Huyền bí

Các chàng rể của VH2 thật hòa hợp,lich sự đối với nhau và cũng không kém thân tình .Anh Khánh rủ mọi người đi nghe nhạc và nghỉ ngơi .Anh Hòa (ô x của Hiển ) phaỉ vào công ty làm việc. Hiển có cách quản lý chồng rất nhẹ nhàng:
-Anh đến nơi,gọi cho em bằng điện thoại của công ty nhé!
.......

Thế là còn lại những sv VH2 ngày xưa ngồi bên nhau , chụm đầu vào nhau xem những tấm hinh từ 40 năm trước Hồng còn giữ được và mang theo. Những tấm hinh thuở Sinh-Hồng diễn hoạt cảnh quan trạng về làng.
Bao nhiêu kỉ niệm ùa về không ai ngăn lại được....Sau khi kể lai biết bao nhiêu chuyện cũ, những câu chuyện về Thầy Giản Chi ,những lời dạy trong và ngoài  sáchvở của Thầy , Bông và Thuận tranh nhau kể về sự linh thiêng của Thầy Diêu. Thuận muốn kể trước nên gõ bàn um sùm:
-Im,để Thuận kể nghe nè !
Bông cũng sôi nổi không kém:
-Mình kể cho nghe! Chuyện rất là linh thiêng,có Cô nữa nè!
Các bạn lần lượt được nghe BT kể rồi Bông kể...Mình len lén ra phía sau các bạn,nằm dài trên ghế đá. Thuận la Bông  sao  ngồi che trước mặt Mai vậy ? Đâu biết mình nép phía sau các bạn cho đỡ sợ !
Lạy Thầy, Thầy ở đâu đó giữa buổi trưa êm đềm nơi chốn này chắc Thầy cũng vui vì học trò luôn tôn kính Thầy,Thầy ạ !
....
Những câu chuyện lan man đến tài năng,cuộc đời,số phận...Mọi người rất vui khi nghe Hồng nói nửa đùa nửa thật rằng các con và hàng xóm không tin Hồng từng là bạn học của người nổi tiếng .Lần nầy nhất  đinh phải chụp tấm hình về làm bằng chứng mới được! Nhưng lại không có CV đi họp lớp ! Thế mới buồn chứ !
 Vậy là Khanh và các bạn nói chuyện về CV.Tài năng của  người nổi tiếng,những kỉ niệm của tiểu thư áo lụa,một dáng người mỏng thật mỏng...Rồi  con ba ba ở hồ nước...tất cả hiện lên qua lời kể của Kh thật sinh động. Mọi người lắng nghe và cảm nhận thật sâu sắc....

 Bỗng...điện thoại Mai reo. CV gọi !

1 nhận xét:

  1. Theo Tuyết nghĩ, tất cả mọi chuyện "linh thiêng, huyền bí" là do "tâm" chúng ta tưởng, nghĩ tới thôi. Thầy Cô của chúng ta "Thác là thể phách còn là tinh anh" đấy!

    Trả lờiXóa