Thứ Bảy, 19 tháng 1, 2013

Mẹ dạy con làm chả giò nhé!

Yêu cầu này hơi lạ đối với Mẹ. Lúc ở nhà món ăn này không mấy hấp dẫn con.Lần nào làm ra cũng để từ ngày này qua ngày khác...Vậy mà sáng nay,con thỏ thẻ :"Mẹ dạy con làm chả giò nhé!" Bé út của mẹ cũng thích trổ tài nội trợ sao? Nhớ mấy hôm Chị con bảo học Mẹ làm vài món ăn đi,con cứ cho là chưa cần...
Bây giờ đến xứ lạnh,đi ăn món Việt,cả nhà đều mê món chả giò,hai đứa bạn Châu Âu ở chung nhà cũng rất khoái món này.Thế là mọi người xin luôn đồ chua của nhà hàng(củ cải trắng và cà rốt xắc sợi) để về làm nước mắm dù chưa biết làm chả giò như thế nào!

Không sao,con đừng bối rối! Sáng nay  nghe con vừa nói chuyện với Mẹ vừa coi mấy clip hướng dẫn trên mạng . Tham khảo thêm hướng dẫn trong mail Mẹ nữa là đươc thôi !Cũng sáng nay,Mẹ  không khỏi bật cười khi con hỏi có phải cuốn bằng  miếng bọc ngoài như sủi cảo ! Con là vậy đó, cácChị nhắc nhở hoài nhưng lúc nào cũng hồn nhiên,vô tư .Đến lúc cần thì bối rối...Ở nhà mỗi lần ăn gỏi cuốn là ai cũng phì cười vì con lúng ta lung túng, thế là chị Tuyết phải cuốn cho con,nhớ không?..
.
Nhưng Mẹ tin lần nầy con làm được,sẽ cuốn được những cuốn chả giò gọn và chiên chín vàng đều.Nhớ xếp
ra đĩa,chụp hình nhé.Cô Mai Nguyễn và con ở cách nhau quá xa ,nếu cùng thành phố chắc chắn Mẹ phải mời Cô đến thưởng thức tác phẩm đầu tay đó!Nhớ gửi hình để Cô và Mẹ chấm điểm nhé.
Chúc con thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét