Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2015

Troi xanh may trang...







Ngày thứ sáu

Rón rén những bước chân nhẹ trên thảm, sợ đánh thức giấc ngủ của bạn. Đêm qua ai cũng ngủ ít. Vậy mà lát sau 2 bạn tui cũng đã có mặt trong phòng bếp, rộn ràng pha cà phê buổi sáng. Nắng ngoài sân trong veo. Bầu trời xanh cao, mây trắng bồng bềnh...

Hon nua tieng chay toi chay lui chup hinh, cuoi cung...check lai
thi quen bo the nho! Chi co 3 tam hinh cua Mai xinh chup tu dien thoai.


 


Nhung làm hột gà cho cả 3 đứa ăn bánh mì. Thấy chỉ có 3 cái, Mai xinh ý kiến:
-Sao chỉ có 3 vậy? Mình 2 quả rồi mà!
Hồng Nhung đủng đỉnh:
-Vậy hả? Không biết, sợ các bạn kiêng, không ăn trứng nhiều chớ!
 Rồi lấy mấy cái bánh bột lọc hấp lên lát nữa ăn thử trước.
Hai thú cưng Cooky và Oreo được huấn luyện vào vị trí để cho ba bạn già ra sân ngồi nhâm nhi buổi sáng. Nhưng được một lát thôi, Cooky chạy ra sủa um sùm vì ganh tỵ chó hàng xóm đang được dắt đi chơi...

                               Dia nao 2 trung la cua Mai xinh nhe

 Nắng trong sân đã lên cao. Nồi bún bò Huế xem như đã ổn. Kéo nhau ra phía hồ bơi tràn ánh nắng chụp vài tấm hình điệu đàng che chiếc dù đỏ Mai xinh tặng Hồng Nhung.Thoắt cái, đã 12g trưa! Tui đứng đợi hai bạn vào trong nhà xíu để Nhung mở vòi nước thác chảy chụp hình cho đẹp! (Mèn ơi, nguyên do cái sự vô-nhà-chút-xíu này mà những tấm hình chụp ngoài trời từ phút này không có trong máy ảnh!)


Khi Nhung quẹo xe qua con đường có toà nhà thờ Ấn độ rất đẹp thì đã quá trưa, phía cổng trước đóng, con đường nhỏ bên hông đang sửa chữa, chỉ cho sử dụng một chiều. Nhung nói, thấy nhiều hình người ta chụp ở thắng cảnh này, tưởng ở đâu xa, hoá ra cạnh nhà mà không biết. Kỳ này bỏ qua thì thật phí! Thế là men theo con đường tìm ra cổng bên hông để vào trong. Thật đẹp và hoành tráng! Ba bà già đi tới đi lui, trầm trồ rồi chọn chỗ chụp hình vừa đẹp vừa không bị chói nắng. Tui  cũng xí xọn ngồi bên bờ đá giữa hai hồ nước phun thiệt đẹp, túi xách hờ hững cái điện thoại bên trên, Mai xinh nhắc coi chừng nhe Mai, coi chừng điện toại rơi xuống nước...và gió thổi chiếc dù bay! Giờ mặt trời đang hơi chính trên đỉnh nên đứng phía nào cũng chói mà cũng không chói! Thế nên bốn phía Đông Tây Nam Bắc đều được chọn để chụp từ cổng cho tới toà chánh điện. Một hồi lâu, có tiếng đề nghị chạy qua gốc cây dừa có trồng nhiều hoa bên dưới để lấy cảnh hoa lá xinh tươi phía dưới chân (vì Mai xinh cứ đòi chụp hình mà bỏ-khúc-dưới hoài!).


 Lúc quay trở về, tui bắt Mai xinh đứng nghiêng nghiêng để chụp lấy phía trước chánh điện bằng điện thoại của mình (nhờ cái nốt ruồi lanh chanh, ôm đồm ấy mà giờ Mai xinh có được 3 tấm hình cảnh đẹp dù có 1 hình lấy-luôn-khúc-dưới chứ không hề bỏ!). Ba bà già vừa đi ra vừa ngắm nhìn toà nhà đồ sộ, trầm trồ khen những cấu trúc, hoa văn chạm trỗ quá tinh xảo...Những bức tường đá cẩm thạch được đưa từ Ấn Độ qua. Nhung nán lại chụp mấy tấm hình toà nhà, thác nước  và hoa văn điêu khắc chạm trỗ rất đặc thù Ấn Độ khi ra cổng bên hông. Ba bà già còn phân tích xem đây là đá hay xi măng mà sắc sảo quá vậy!
Rồi ba đứa đi tìm nhà hàng salad để ăn trưa cho nhẹ bụng, chiều còn "chiến đấu" với những món nặng bụng hơn!


Bầu trời Sugarland trong veo, mây trắng điểm xuyết bồng bênh nên người ta có cảm tưởng như rất cao và rộng. Mai xinh nhìn những hàng cây hai bên đường, khen đẹp và Nhung bảo rằng ở đây khi xây dựng từng khu, người ta rất chú ý và phải hoàn tất quy hoạch cây xanh, đường sá trước mới xây nhà...Có lẽ vì thế mà Mai xinh cảm nhận không khí trong lành, cảnh quang hài hoà, đẹp đẽ, an bình dù có hơi nóng hơn Canada quen thuộc, thân thương của bạn ấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét