Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

Chiều và tối xôn xao...

 Một nhà thơ xưa đã viết:
"Lao xao chợ cá làng ngư phủ..."
Nhưng với tụi mình thì:
"Xôn xao chiều tối tình thân cũ..."





Trời nắng đẹp. Qua khung cửa có thể nhìn thấy ngoài kia bầu trời xanh cao,yên bình. Vài sợi mây trắng thong thả ung dung...
Cả nhà chào tiễn vợ chồng anh Điền về rồi tiếp tục làm bếp cho buổi tối. Lúc nãy anh Hiếu đã cương quyết sẽ làm món thịt bò, các bạn đã có plan sẽ làm 2 món bún bò Huế và nem nướng do Như Mai và Mai xinh phụ trách vì theo lời Xuyến hứa hôm qua là sẽ cho Như Mai làm một món. Nhưng cuối cùng nhiều thức ăn quá nên không cho làm thêm gì nữa luôn!
Cả nhà nghe anh Hiếu hướng dẫn cách làm món thịt bò giữ nguyên hương vị ngọt ngào của nó, nghĩa là rất Mỹ, hoàn toàn không ướp hành tỏi nên không bị mùi hành tỏi...át đi! Mọi người rất ái ngại vì thấy chủ nhà bân rộn vất vả quá, nhưng vợ chồng chủ-nhà-tốt-bụng cứ giành làm hết.

Minh Hải đang phụ chủ nhà ướp thịt.



Chiều muộn.
Công việc bếp núc gần xong. Chỉ còn đợi vợ chồng anh Cường đến là anh Hiếu bỏ thịt vô lò nướng. Mọi người chuẩn bị sẵn sàng để đón khách, ăn uống xong còn kéo nhau đi nghe nhạc nữa! Tình hình này thế nào cũng trễ nên Nhung nhắc gọi nhờ lấy vé và giữ chỗ trước.
Lợi dụng lúc đang rảnh rang, tui lấy áo dài ra mặc một mình. Trời đã gần ngã tối, không ra ngoài chụp hình được nên chụp vài tấm trong căn nhà hạnh phúc của Hồng Nhung. Thấy không ai đem theo áo dài nên Mai xinh thương tình quá, bèn biểu tui tạo dáng để chụp cho. Và Xuyến cũng đầy hảo tâm chạy tìm cái phôn chụp luôn mấy tấm. Một lát, ai cũng phải thay đồ đẹp, ăn tối và...đi chơi! Quả thật đây là những ngày ăn chơi đúng nghĩa!



Vợ chồng anh Cường tới. Vẫn còn vui như Tết.Tay bắt mặt mừng, câu chuyện giòn như pháo Tết. Minh Hải và anh Cường cũng có chút thì giờ đối đáp thơ.Anh Hiếu và anh Cường chén tạc chén thù, cùng nhau đối ẩm. Cả nhà kể bao nhiêu là chuyện cũ chuyện mới rồi hẹn nhau ngày gặp đông vui hơn với các bạn ở Cali vào dịp Hè này...Chị Mai vợ anh Cường cũng được các bạn mời theo đi chơi gặp gỡ bạn bè của chồng, chị chỉ cười vui di dõm góp chuyện với anh chồng thi sĩ và đám bạn xưa mà đậm đà như rượu cũ...Lát sau vợ chồng em Hồng đến đón Mai xinh về trước. Hai em chỉ ngồi chơi chốc lát rồi về. Phút chia tay nào cũng bịn rịn, lưu luyến. Cám ơn hai em đã hết lòng với bạn bè của chị Mai xinh, đưa tận nơi, đón tận chỗ. Và dù ở Canada nhưng vẫn có dịp là đưa Chị qua chơi với bạn bè.






Rồi tạm chia tay anh chị Cường, hẹn tối mai anh ghé lại nhà Nhung để thứ Hai đưa Xuyến , Hải ra phi trường sớm.
Cả nhà dọn dẹp qua loa rồi lên đường đi club! Mèn ơi, lần đầu tiên trong đời đến với thế giới này nên rất là lúng túng. Nhất là khi đứng xếp hàng đưa cái cườm tay cho người kiểm soát vé to như hộ pháp, vui vẻ, niềm nở đón chào bằng cái đóng dấu tên của club vào tay (lúc mới vào đã có bạn anh Hiếu chờ sẵn để đưa 5 tấm vé).
Cứ tưởng trễ rồi nhưng vẫn còn ít khán giả, sàn nhảy còn rộng rinh và chương trình chưa bắt đầu. không gian tranh tối tranh sáng mờ mờ ảo ảo. Tui ngượng ngùng ngồi chung với các bạn tui và bạn bè vợ chông Nhung. Mọi người vui vẻ chào hỏi, hỏi thăm nhau. Được Nhung giới thiệu một bạn là dân ĐHSP hồi đó, sau này cùng học với Nhung khi qua đây mấy chuc năm trước và đã chuyển ngành học từ kỹ sư qua bác sĩ...Khi chương trình bắt đầu sôi động, các vị lần lượt ra sàn nhảy .



 
 Và khi Hồ Hoàng Yến xuất hiện, mọi người dắt nhau ra chụp hình. Nhung khích lệ, ra chụp hình đi Mai, không ai thấy ai hết, đừng ngại! Nhưng mà cái tính cách "ao làng" của mình cũng khó sửa nên ừ ừ cho bạn vui rồi cứ ngồi yên đó, hướng về sân khấu mà nghe và nhìn thôi à! Lát sau Các bạn về chỗ ngồi một chút lại kéo nhau ra chụp hình và dĩ nhiên lần này cũng kéo tui luôn. Thế là bà-già-trầu vội vàng cởi khăn quàng, áo len, được bạn nắm tay len lỏi giữa những cặp đang dập dìu theo điệu nhạc. Đành gỡ nhẹ tay bạn cho dễ lách, khỏi phiền người ta vậy... Nhưng cái túi chết tiệt mang trên vai cứ muốn tuột ra nên khúm núm níu giữ cho an toàn và...lịch sự xíu! Khổ nổi,mắt vừa nhìn trên vừa nhìn dưới để khỏi chọt vào chân của người ta! (Sau đó tui có nói ý nghĩ này với Nhung và bạn ấy bảo đáng ra tụi mình nên đi bao sát vào tường, và Nhung đi nghe nhạc không đem theo túi xách! Đó, thấy chưa? Bài học vỡ lòng đi phòng trà không được học trước, đã vậy, thấy hai bạn tui mang theo nên tui cũng bợ luôn! May mà đeo cái túi nhỏ.) Và cũng tại hăng hái quá nên thích là kéo nhau nhào ra thôi! Ê, mà tui thấy cũng có rất rất nhiều người hăng như tụi mình vậy đó! hihi.




Chụp với Hồ Hoàng Yến đã đời rồi, tưởng có thể thỏa ước mong. Ai dè, Mc giới thiệu sự xuất hiện đặc biệt của Đàm Vĩnh Hưng! Cả hí trường như nổ tung! Và mọi người lại kéo nhau ra chụp hình và nhảy tiếp. Tui cũng rất thích nhưng xin làm người giữ giỏ dù cho các bạn biểu ra đi, ra đi chụp hình Mai ơi!



Một hồi khá lâu, ĐVH hát nhiều bài, nhiều liên khúc..., chương trình tạm nghỉ phần đầu. Còn phần hai sẽ tiếp tục sau cho tới 2g sáng. Thôi, về được rồi! Các cụ ông ,cụ bà ngoài sáu mươi phải về nghỉ ngơi để còn tiếp cuộc vui trong ngày mai nữa! Nhưng chưa dứt về được vì ngoài sảnh club đẹp quá mà lúc vào lật đật chưa thấy hết và chưa có thời gian để chụp hình.









hai tấm này là tác phẩm của Xuyến sau khi thọ giáo Hải.

Ơi, những tấm hình dễ thương mà mười năm sau lụ khụ rồi, nhìn lại, bạn bè tui sẽ hồi ức như in kỷ niệm sống động này.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét