Thứ Ba, 16 tháng 2, 2016

Hành hương...




TượngPhậtchùaLinhSơn
Những năm trước ở bên nhà rất ham thích đi chùa, kể cả rằm lớn trong năm và ngày Tết. Thường ra chỉ tiêu 10 chùa. Và cố cho nhiều hơn càng nhiều càng tốt.

Có lúc thấy đó là cái tật ham hố. Nhưng suy cho cùng thì đó là điều xuất phát từ tánh tốt của thói quen dành dụm, tích cốc phòng cơ, tích y phòng hàn. Mà thiệt vậy, cái tánh đó nó ăn sâu vô không biết tự bao giờ dù thuở nhỏ không phải con nhà khó. Cứ dành dành dụm dụm như vậy nên không phải chật vật vay mượn những lúc khó khăn cái thời ai-cũng-nghèo! Và có thể vun vén cho chồng con... Nhưng giờ già rồi, đôi khi ngẫm: Làm chi vậy cho cực bây! Có khối người không cần "chăn bo, vun vén", (Không phải ky bo, keo kiệt à nhe!) người ta vẫn sung sướng một đời, thân họ không nhọc nhằn, tâm họ không phải nghĩ ngợi lo toan chi cho mệt. Hihi. Nhưng mà mình đã thành cái tật, khó sửa. Giờ thì con cái muốn thấy Mẹ không phải lo chi cho người khác ngoài phải lo cho bản thân mình. Xin Mẹ lo cho bản thân Mẹ là tụi con vui và yên tâm. Mèn ơi, nó ca cẩm Mẹ phải ăn cái này, uống cái kia, phải đi thế này nằm ngồi thế khác! Xin Mẹ thoải mái giùm! Mèn ơi, ngồi coi tivi phải dựa thẳng lưng, nằm trên phòng thì tivi phải trực diện ở giữa, kê gối cao nằm coi, không nằm nhìn nghiêng ngoẹo cổ... Mệt quá àaaaa. Tiếng à kéo dài rất riêng của thằng cháu Ngoại. Hi hi...

Đường vào chùa Linh Sơn ở Pearland, Houston.
Hơi lạc đề xíu, nhưng mà giờ già rồi nên nhớ đâu nói đó, kệ vậy nhe!
Tóm lại là cái gì cũng thích dư dư ra chút xíu. Mua giày dép, áo quần cũng rộng rãi hơn xíu, mua gạo về đổ trong thùng cũng nhiều nhiều và luôn thấy đầy, gửi tiền cho con ăn học cũng dư dư chút để sẵn kẻo lúc cần chưa gửi kịp... Vậy cho nên đi Chùa cũng nhiều hơn dự tính để có dịp "trình bày" với Đức Phật nhiều hơn! Rõ là ham hố thiệt!
Vậy mà cũng có trường hợp Quý Thầy tổ chức hành hương Thập Tự, cũng dư ra thành 11 Chùa để "xơ cua"!

Đoàn xe hành hương
Hôm qua được tham gia đoàn hành hương thật là vui và tâm
an lạc! Từ 4:am đã thức dậy để 5:am là khởi hành xuống khu HK4 và 6:am đoàn bắt đầu chuyến hành hương 11 Chùa. Vui thiệt! Cảm nhận như đang ở trên đất nước mình vì mọi người đông vui, thân thiện lắm!


Cam Lồ tịnh thất

Tượng Phật Di Lặc chùa Thanh Long

Tượng Quan Âm chùa Thanh Long

Chùa Thanh Long

Chùa Thanh Long


Chùa Linh Sơn

Chùa Linh Sơn





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét