Thứ Tư, 10 tháng 2, 2016

Chúc mừng con út





Mùng một Tết, không khí lạnh lạnh và êm êm giống như những ngày đầu năm ở bên nhà trước đây. Người Sài Gòn cảm thấy những con đường như rộng thêm ra, phố xá bình yên tĩnh lặng trong những ngày đầu năm mới vì mọi người đã về quê ăn Tết nên không còn nhộn nhịp, chật chội, xô bồ nữa. Hôm nay ở đây các con vẫn đi làm từ sớm, cháu nhỏ cũng đi học. Ba người già ở nhà, đi bộ rồi khoảng trưa trưa bớt lạnh, rủ nhau đi chùa! Ngoài park vẫn có nhiều người đi bộ, kể cả nguời Việt, châu Á và Tây.
Nắng đẹp mà lạnh, có gió nhẹ, mặc nhiều lớp áo, đội nón len, bao tay...
Hèn chi sắp nhỏ không cho Mẹ qua Canada dự lễ tốt nghiệp của con út vì sợ lạnh rồi bịnh.

Tối nay nhận được viber của con út mấy tấm hình dự lễ tốt nghiệp. Thật dễ thương.


Mẹ muôn vàn đội ơn Trời Phật, Ông Bà Nội Ngoại, Ba ,Cậu Ngộ...đã thương con, phò hộ cho con từng bước đi từ những ngày đầu đi học xa nhà, nâng bước cho con dạn dĩ và vững chải. Hôm trước Tú nói Mẹ mới nhớ. Tú nói Ba rất thương con út, chờ cho đến khi Ngọc ổn định việc học rồi, Ba mới yên lòng.
Ờ, mà đúng thiệt đó. Nhớ mùa Hè 2012, hồi tháng 8, Ngọc đang đợi kết quả ở Đại học Bách Khoa, phỏng vấn du học Mỹ không pass, và đang làm hồ sơ du học Canada. Mèn ơi, Mẹ con mình hồi hộp, lo âu... Ba không biết gì. Hồi đó Ba trở bệnh và đã vô bv hai tuần. Nhưng Ba qua khỏi. Tháng 8 năm 2013, con út đã vào học chuyên ngành , Ba mới yên lòng...


Con út của Ba nay đã tốt nghiệp, sẽ còn những bước đi tiếp nữa vì sự học cũng như cuộc sống vẫn luôn đòi hỏi ta vươn lên phía trước, không bao giờ dừng lại. Nhưng bước đầu con đã vượt qua. Đã nhận công việc làm và phần nào trưởng thành. Chúc mừng con út!
Cả nhà yêu thương con và mong con vui khỏe, từng bước xây dựng cuộc sống tốt đẹp cho mình. Tương lai ở chính trong tay mình, không ai làm thay cho mình được mà chỉ hỗ trợ tinh thần thôi con nhé! Do đó, mình luôn sống có trách nhiệm, trước hết là trách nhiệm đối với bản thân rồi đến xã hội. Luôn lạc quan, có tinh thần cầu tiến và giàu lòng nhân ái.


Cả nhà mình, nhất là Mẹ, cám ơn con đã đem đến niềm vui đầu năm.
Chúc con năm mới khỏe mạnh, thành công, có nhiều niềm vui và luôn bảo trọng nhé.




3 nhận xét:

  1. Chúc bé Ngọc của ba Hạ - mẹ Mai , út cưng của gia đình luôn gặp nhiều may mắn , hạnh phúc và thành đạt trong cuộc sống . Cô Thuần

    Trả lờiXóa
  2. Ủa ,hình con gái biến đâu mất rồi!,,,,?

    Trả lờiXóa
  3. Dạ, con xin cám ơn Cô Thuần nhiều...Kính chúc Cô Chú và các Anh Chị, cháu bé, năm mới Vạn sự như ý, mọi việc đều tốt lành hanh thông ạ... Hihi, Mẹ giấu hình rồi Cô!

    Trả lờiXóa