Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Trưa rộn ràng, nhộn nhịp...





Buổi tập yoga chớp nhoáng chắc chưa đầy 30 phút!(?). Mọi người cũng rất hăm hở lúc đầu vì mấy thứ khởi động coi cũng dễ dàng thôi mà! Nhưng đã nói là các mợ rất năng động và sinh động nên mỗi việc đứng ở đâu để camera hướng tới dễ nhất cũng đã phải mất vài phút xách cái thảm tập (bằng cái khăn to vì chỉ có 2 tấm thảm vợ chồng Nhung thường đi học trước đây thôi mà bây giờ, hiện tại có 4 mợ tập) chạy qua chạy lại. Còn người điều khiển camera cố định, ngồi trên sô pha (có khi nằm, cho nên một lúc thì kêu buồn ngủ và cứ hỏi sắp xong chưa? Hihi). Mèn ơi, tui hướng dẫn thì muốn cho bài bản và từng step đàng hoàng mà học viên của tui thì cứ kêu cúi xuống không được, đầu gối bị đau, vướng cái bụng...Muốn tới đoạn tự "mát-xa" thì phải qua step "mát-gần" vậy mà cứ đòi đốt giai đoạn rồi người quay phim chụp hình thì cứ hỏi xong chưa, nhắc nhở coi chừng khách đến mà chưa kịp làm gì đó. Báo hại lúc chuẩn bị hướng dẫn các bạn hít thở để ngồi thiền, sợ im lặng quá các bạn tui buồn ngủ, bèn đọc Chú Đại Bi.Chỉ trong vòng đọc một lần Chú Đại Bi thôi mà tâm tui cũng loạn xạ, đọc không thông, vấp váp thì chớ, nghe cameraman nhắc lâu quá, còn 10 phut nữa 12g đó nghe! Mô Phật! Con đọc tới đọc lui một đoạn luôn Ngài ạ! Có thể các bạn con ở đây không phát hiện ra vì không thuộc, nhưng con thành tâm nhận lỗi với Ngài và nếu clip có đươc Nhung gửi cho bạn bè, bạn có thấy điều đó thì vui lòng thứ tội cho! Nam Mô Quán Thế Âm Bồ Tát.




Xong tiết mục tập yoga, mà Minh Hải nói là bài học vỡ lòng, tui chỉ mới tập chưa được 10% những gì tui làm đươc và cũng muốn sẻ chia hơn nữa cho bạn quý của mình. Thôi vậy cũng được! "Vạn sự giai duyên" mà. Sau đó cả nhà vào bếp! Vì đã chuẩn bị từ hôm qua nên chỉ cần làm thêm vài món nữa thôi. Nhanh mà! Nhung và anh Hiếu sắp xếp bàn ăn, Mai xinh trổ tài sắp củ kiệu với trái ớt Mễ làm bông hoa thiệt đẹp rồi làm nóng bánh chưng, hai cái bánh chưng nhỏ được Mai cắt xiên góc rất điệu nghệ! Còn cái bánh chưng lớn mình và Xuyến hì hục cắt bằng sợi dây gói bánh. Lúc mở cái bánh ra, ai đó dùng dao cắt dây buộc cho dễ mở, bây giờ hai đứa hốt hụi chót, tìm không ra dây dài nên cột cột, nối nối cho đủ dây mà cắt bánh! Một hồi Xuyến trộn salad, pha dấm đường xì dầu gì đó theo chủ trương giống mình là "No công thức", chỉ ước chừng thôi. Xong rồi hỏi anh Hiếu, ảnh nói công thức ra, con số rõ ràng. Hihi, Xuyến dỗi, kêu vậy mà nãy không nói, thôi giao lại đây! Nhưng anh Hiếu lo chạy đi chuẩn bị chanh, lát làm bartender pha rượu đãi khách. Ơn Trời, thành phẩm của Xuyến rất ok, nghĩa là cái-sự- áng-chừng-trong-nấu-nướng của Xuyến rất là good! Chắc tụi mình được lây cái gien nấu nướng VH2 của Dzoãn Vân truyền sang! Hehe.


Cái hộp cao cao trước mặt Xuyến là chè đậu xanh giải độc, tác phẩm của Mai xinh đó.



Anh Hiếu đang nói công thức pha nước trộn salad.


Nãy giờ Minh Hải cặm cụi, o bế món cơm chiên Lobster đặc biệt rồi đĩa nem chua thiệt là bắt mắt. Các mợ giỏi quá, còn tui, hôm nay giữa ngàn hoa tươi thắm khoe sắc, khoe tài, tui thấy mình bỗng dưng quá đỗi vụng về, bèn tranh với anh Hiếu xắt dưa leo vậy! Nhưng rồi sau đó dưa leo đươc xắt lại nhỏ hơn vì trộn salad mà như thế thì miếng dưa hơi lớn! Thôi, làm người chụp hình và bưng đồ ăn ra sắp xếp ngoài bàn...cho nó an toàn!

Bàn ăn được xếp rất đẹp!

Khách tới, thiệt là vui và ấm áp mặc dù mình chưa biết mặt hai bạn Điền Trang ấy lần nào. Tuy nhiên, nghe chữ Điền Trang, mình liên tưởng những điền trang thái ấp của quý tộc đời Trần được Trần Hưng Đạo nhắc tới trong Hịch Tướng sĩ, chắc là hai bạn ấy có nhiều đất đai vườn tược...hihi.
Trong bữa ăn, mọi người một phen thú vị vì được biết mối quan hệ rộng rãi của Xuyến khi bạn hỏi thăm nhiều người mà những người ấy cũng là quen thân với anh Điền. Mai xinh ngồi giữa tui và Xuyến, cứ mỗi lần hỏi thăm một người là trúng bạn của anh điền ngay, Mai xinh lại nói: Ứ, vậy mà giấu nhe, giờ biết rồi!..
Cả bàn tiệc rộn lên tiếng cười thân thiết. Còn anh Hiếu cũng rất thích thú giới thiệu sản phẩm pha rượu từ chai rượu quý Brazil với công thức đặc biệt đãi khách và hướng dẫn cho khách về pha.





Cả nhà muốn mời khách ở lại chiều tối họp mặt có cả vợ chồng anh Cường nữa
nhưng còn bận việc nên khách chỉ ở chơi thêm chút rồi xế chiều phải về thôi. Dù biết khách có lịch sự hứa nếu xong việc sớm sẽ quay lại nhưng trong bụng ai cũng biết điều đó khó xẩy ra.

Tác phẩm từ bàn tay khéo léo của Mai xinh.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét