Chủ Nhật, 14 tháng 2, 2016

Dư âm ngày Tết


Hoa mai ở Mỹ, hôm nay mới nở
Sáng cuối tuần, trời trong xanh, nắng rực rỡ.
Con đường hướng về chợ Việt Hoa đông đúc xe cộ, có đoạn chỉ nhích từng chút. Đến nơi tìm chỗ đậu xe cũng khó. Chật ních, kín các chỗ. May cũng có người mua đồ xong về nên xe nhà mình đợi và thay vào khoảng trống.



Không khí thật là nhộn nhịp đông vui, gợi nhớ những ngày giáp Tết ở Sài Gòn hồi xa xưa, thời còn đi học, ngang chợ Bến Thành, Tạ Thu Thâu... Những gian hàng thi nhau quảng bá thương hiệu mình. Trước một khoảng sân rất rộng, sân khấu bắt đầu chương trình ca nhạc và khoảng 2-3pm sẽ có múa lân. Mọi người đứng chung quanh hàng rào bằng một sợi dây  mỏng manh mà rất trật tự...

Nghe vài ca khúc Xuân Việt, nhớ những Tết Việt đã qua. Áo tứ thân bay trong gió...




Tết đã qua gần tuần lễ nhưng mọi người vẫn hăm hở vui Xuân. Các cháu nhỏ được người lớn đưa đến vui chơi Hội chợ, làm quen với không khí Xuân ở quê hương, xa lắc, có đứa còn chưa đến lần nào hoặc cũng có đứa vừa mới xa trong khoảng thời gian, vẫn còn nặng lòng nỗi nhớ... Đâu đó thoáng nét nhìn ngỡ ngàng, cũng có khi có tiếng hò reo, vỗ tay thú vị của những em tuổi teen.


Em này chưa đến tuổi teen!
Ở đây sinh hoạt cộng đồng như thế này chỉ diễn ra vào cuối tuần vì những ngày trong tuần mọi người đều phải đi làm việc bình thường.
Trong khu hội chợ đông vui, có rất nhiều người châu Á và cũng nhiều người Mỹ, Tây... Họ thích thú lắng nghe , quay phim, chụp hình... Đây cũng là một nét văn hóa Á châu làm phong phú hơn nền văn hóa của một đất nước hợp chủng quốc!
Cả nhà đi quanh một vòng rồi vào khu thương mại...
Dư âm ngày Tết vang lên ở đây rộn ràng, náo nức. Mình già rồi nên cũng chỉ hòa vào không khí ấy một lát là đã thấy...đủ!



Xế trưa về bắt đầu khai hội trồng cây! Thằng cháu thích thú được trải nghiệm
với công việc làm vườn.
Dư âm ngày Tết trong hơi ấm sum vầy.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét